561110_รายการสงครามสังคมฯ ณ เวทีผ่านฟ้าฯ
พ่อครู สมณะโพธิรักษ์

เรื่อง สยามเทวาธิราชิทธิ ตอน ๒

 

        วิชิตอวิชชา สถิต ณ ที่นี้แล้ว ตั้งแต่วานนี้ วันนี้ก็ทำหน้าที่เพื่อ วิชิตอวิชชา แปลว่าอะไร? จะไขความ... วิชิตแปลว่าผู้ชนะ พิชิตหรือวิชิต อันเดียวกัน เป็นผู้ชนะ เหมือนกับ พล.อ.ปรีชา รบมาตลอด ไม่เคยแพ้ มีแต่คำว่า ชนะ ซึ่งก็ตรงกับอาตมา รบมาตลอด รบมาไม่เคยชนะ มีแต่แพ้ และก็ยินดี ที่จะแพ้ตลอดไป ไม่เกี่ยง ให้ชนะก็รับ ให้แพ้ก็รับ ไม่ได้รับอย่าง ซังกะตายด้วย แพ้ก็ได้ ชนะก็ได้ อาตมาก็ผ่านการแพ้มาซะ จนถึงวันนี้

        ปางนี้เราเรียกว่า ปางวิชิตอวิชชา เรียกง่ายๆว่า ปราบมาร แต่จะเรียกปราบมาร ก็จะไปซ้ำ ที่เขามีแล้ว ก็เลยไปใช้ภาษา วิชิตอวิชชา เป็นเรื่องอจินไตย คือเป็นคำไวพจน์ กับคำว่า ตถตา คำว่า ตถตาแปลว่า ความจริงที่เป็นเช่นนั้น ที่สุดแล้ว แม้จะมีดำกับขาว แต่ดำกับขาว มาร่วมรวมกันอย่างไร ก็เป็นความจริง มีขาวกับขาว มาร่วมกันอยู่ ก็คือ ความจริง เป็นเรื่องอจินไตย เป็นเรื่องไม่ต้องไปคิด หัวจะแตก เป็นเจ็ดเสี่ยง แต่เป็นเรื่องที่ พอคนเข้าถึง สภาวะแล้ว จะรู้ได้ เป็นความจริงสูงสุด ที่พระพุทธเจ้า ได้มาแล้ว พระพุทธเจ้า องค์อื่นๆได้ ก็จะเป็นสภาพเช่นนี้ แม้จะเป็นเศษย่อย ก็เป็นโลกุตรธรรม ไม่มีอะไร แตกต่างจาก ความเป็นจริง ไม่ใช่เรื่องคิด แต่เป็นเรื่องปฏิบัติ ให้เข้าถึง อหเมตัง ณ ชานามิ อหเมตัง น ปัสสามีติ ไม่มีใครรู้ใครเห็นได้ ด้วยเรา เรารู้เราเห็นของเรา เท่านั้น เป็นปัจจัตตัง เวทิตัพโพ วิญญูหีติ

        เรื่องของรูปธรรม ใครสังเกตเห็นว่า จะมีลักษณะของรูปธรรม นุ่งห่มจีวร กระพือพรึ่บพรั่บ ไปข้างหลัง ไม่เรียบร้อย ไม่เป็นปริมณฑล เพราะถูกมรสุม ของอวิชชา กระหน่ำ ยิ่งกว่าทอร์นาโด ท่านก็ต้องมาช่วย ช่วยบอกประเทศชาติ มาช่วยกัน ขจัดพิษภัย ที่วิกฤติ แม้แต่ธรรมชาติ ก็วิกฤติ

        ว่ามีมือห้าม ขอเถอะ แล้วก็ถูกสลาตัน ทอร์นาโดกระหน่ำ จนจีวรปลิว ซึ่งเป็นลีลา เส้นสายของศิลปะ มีสุนทรีย์ศิลป์ และสาระศิลป์ อยู่ด้วยกัน ของพระพุทธรูป ปางวิชิตอวิชชา แล้วก็เกิด ในจังหวะที่คิดไม่ถึง เหมือนกัน องค์นี้ไม่ใช่ องค์เล็กๆนะ เสร็จวันที่ ๙ พอดี  อาตมายังนึกอยู่เลยว่า พยายามให้ได้ ขึ้นเวทีเมื่อวานนี้ แล้วเสร็จ ก่อนที่ อาตมาจะขึ้นเลย เป็นนิมิตว่า งานนี้จะสำเร็จ ก่อนคิดเลย โอโห เข็มขัดสั้นเลย ขออภัยนะ อาตมาไม่ใช่หมอดูนะ

        อาตมามีความรู้ ความสามารถ ทางไสยศาสตร์ และเดรัจฉานวิชชานะ เรื่องหนังเหนียว เสกเข้าท้อง อย่างนี้ อาตมาทำมาแล้ว อาตมานี่นะ องค์ลงนะ เคยทำ องค์ลงนี่ อรูปพรหมเชียวนะ แต่อาตมา มาบวชแล้ว ก็ไม่ทำ แต่เข้าใจเรื่อง ไสยศาสตร์ magic พวกนี้ แต่จำเป็นที่ต้องพูด ต้องกล่าวว่า สิ่งนี้ผิดพุทธศาสนา แต่ก็เข้าใจอยู่บ้างว่า ถ้าไม่มีเลย เขาก็อ้างว้าง ไม่มีที่ยืน ไม่มีที่อาศัย ต้องให้ที่ยืนเขาบ้าง แต่จะให้อาตมาพูดว่า สิ่งนี้ถูก ไม่ได้ ในความหมายของคำว่า

        อวิชชา เป็นภาษาของพระพุทธเจ้า ที่หมายถึงความผิด ความถูกในโลกุตรธรรม คำว่าโลกุตระคือเหนือโลกียะ  คำว่าโลกียะ คือได้สมใจในลาภ ยศ สรรเสริญ โลกียสุข แค่เอาเปรียบ ก็อกุศลกรรมแล้ว ในโลกโลกีย์นั้น คุณจะทำงานอะไร ก็แล้วแต่ ธุรกิจหรือรับราชการ อะไรก็แล้วแต่ ถ้าคุณได้ขึ้นสองขั้น ได้เปรียบเขา บางทีได้อย่าง ทุจริตด้วยซ้ำ มีการชะเลียร์ จะมากน้อย ก็แล้วแต่ ไม่ได้มาอย่างซื่อๆ มันก็มีทุจริตแฝง ก็แล้วแต่

        คุณทำผิด ไปเอาของสาธารณะ คือขโมย คนไปแจ้งความเอาผิด ก็ต้องรับผิด ถ้าจะว่าตรงๆ ก็เห็นใจคุณทักษิณ โดยเฉพาะใจดำๆนี่ก็เห็น แกไม่รู้ว่า แกใจดำ เห็นใจแก แล้วสงสาร ใจแกดำ ด้วยอวิชชา ด้วยความมืด แล้วถ่ายทอด มาสู่น้องสาว ตระกูลนี้ มีดีเอ็นเอ อย่างนี้นะ ตั้งแต่พี่สาวคนโต  จนถึงน้องสาวคนเล็ก ชัดเจน ในชีววิทยา เห็นว่า เขายังว่ายวนเวียน อยู่ในสงสาร คือนรก เขาก็เลี่ยงไม่ได้ ที่จะต้อง ตกนรก ตามกรรม ที่เขาทำ ไม่มีเง็กเซียนฮ่องเต้ ช่วยได้หรอก จะเก่งขนาดไหน ก็ไปนรก ไม่ว่าจะลูกน้อง มากสักเท่าใด ก็ลงนรก ขุมไหนแรงเท่าใดเต็มๆ ไม่มีลดหย่อน ไม่มีรอลงอาญา ตายปุ๊ป ลงปั๊ป

        แหมวันนี้ คุณจำลอง อุตส่าห์มาเป็นแกนนำ อย่าไปบอกใครนะ มันถึงเวลา ทุกอย่าง จะเป็นเช่นนั้นเอง

        อาตมาสงสารทักษิณ ไม่ได้พูดเล่น คำว่าสงสาร คือเห็นเขายังเวียนว่าย อยู่ในสังสารวัฏ เพราะแก ต้องไปอยู่ในนรก ไม่ได้พยากรณ์ แต่พูดตามหลักความจริง ผู้ที่ร่วมไม้ ร่วมมือกับ อกุศลกรรม ทุจริตกรรม ก็ย่อมได้ส่วนของ อกุศลกรรม นั้นด้วย ไม่มีใคร ไปตัดสินยัดเยียด มันเป็นเช่นนั้นเอง ตามสัจจะ ผู้ใดทำ ผู้ใดเป็นหัวหน้า ต้นทาง ก็เอาไปเยอะ ผู้ใดทำรองลงมา ก็ได้ลดหลั่นตามนั้น ละเอียดกว่า มหาทศนิยม รับไปเต็มๆ กัมมสกตา ไม่มีใครเลี่ยง สิ่งที่ตนเองทำ ต้องได้รับสิ่งที่ตนทำ กัมมทายาท ต้องเป็น ทายาท รับสิ่งที่ตนทำ ไม่มีระเหยระเหิด กรรมที่เขาทำนี้ ยาวนาน และหนักหนาร้าย จึงน่าสงสาร  เพราะฉะนั้น อย่าไปถือโทษภัย แต่ว่าตั้งใจต้าน อย่าให้เขาทำต่อ เรามาทำนี่ เพื่อระงับ ไม่ให้เขาทำต่อด้วยวิธีการ พระพุทธเจ้า สันติ อหิงสา ท่านวสิษฐ์ ก็ได้มา อธิบายดีแล้ว อย่างนี้แหละ ผู้ที่เข้าใจเห็นใจ ก็ต้องมา ทำความเข้าใจว่า จะปฏิบัติสิ่งดีงาม ถูกต้องอย่างไร

        ที่ได้พูดย้ำนี้ อาตมาเห็นว่า ประเทศไทย ก้าวหน้าอย่างมาก แม้ว่าฝั่งข้าง คอนกรีต ฝั่งโน้น นั่นเขาเขียนว่า เขตแก๊สน้ำตา เราก็ขึ้นป้ายว่า นี่คือเขต สันติอหิงสา ไชยโย ใครไม่รู้ ทางโน้น ขึ้นป้ายว่า เขตแก๊สน้ำตา ท่านฟังแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่ซะ เชยแล้ว แม้นายกหญิง ก็ยังบอกว่า ให้อภัยกัน เมตตากัน ขนาดนายกฯ ที่เรากำลังเผชิญ ก็มีความคิด ที่ถูกต้อง แต่ว่าจริงใจหรือเปล่า? ประชาชน คงไม่ยอมหรอก แต่โดยค่ารวม ของประเทศไทย อันนี้เป็นคุณสมบัติ คุณธรรมองค์รวม ของประเทศไทย คุณธรรม ของประเทศ เป็นจิตวิญญาณ เรียกว่า concept ของวิญญาณไทย เรียกเต็มๆว่า “สยามเทวาธิราช”

        ขณะนี้เมืองไทย มีพลังงานทางจิตวิญญาณ ที่เป็นพลังมวลชน ทั้งฝ่ายกุศล และอกุศล ฝ่ายกุศล มีสันติ อหิงสาแท้ ส่วนฝั่งโน้น ยังมี Hidden agenta เขาพยายาม ไม่ให้คนรู้ เป็นพลังแฝงอยู่ potential energy อยู่ ถ้าทางโน้น สะอาดบริสุทธิ์ ได้ก็เยี่ยม แต่ว่าคงเป็นได้ยาก ตอนนี้

        อัตภาพของคนนั้น ที่ได้เกิดมา มีร่างกายคน ที่มีสุรภาโว (องค์ประกอบ ทุกส่วน ครบอาการ ๓๒ ) และเป็นภาวะ ที่ดีมาก (สุรภาโว) มีอาการ ๓๒ ครบเจริญด้วย เช่น สมองหัวใจ ดีมาก ประสาทดีมาก เป็นต้น ผู้ที่ได้มาอย่างนั้น ก็ถือว่าเป็น สุรภาโว มีสติดี เป็นบุพพกรรม ที่ทำมาก่อน โดยเฉพาะเป็น สัมมาสติด้วย เป็นโลกุตระ ถ้าไม่เป็น ก็ได้ตามฐานะ ผู้ที่มีสติมันโต มีสติที่ดีที่สุด แล้วดีถึงขั้นปฏิบัติสัมมาสติ ในองค์มรรค ของพระพุทธเจ้าได้ และมีอิทธ พรหมจริยวาโส คือมีกาย ยาววา หนาคืบ กว้างศอก พร้อมสัญญาและใจ นี่แหละ คือร่างกาย ที่คุณสามารถ ปฏิบัติธรรม ประพฤติพรหมจรรย์ เป็นที่อยู่ของ ผู้ประพฤติพรหมจรรย์ จนบรรลุ อรหันต์ได้ ตายไปแล้ว ก็ไม่มีสุรภาโว สติมันโต คือไม่มี อาการ ๓๒ ตายไปแล้วไม่มีสิทธิ์ ปฏิบัติพรหมจรรย์ ต้องมาเกิด มีร่างกาย แม้แต่จะเป็น พระพุทธเจ้า ก็ต้องเกิดมา มีร่างกาย ครบอาการ ๓๒ นี้ ถ้ามีอย่างดี เรียกว่า คนอยู่ในทวีปชมพู ศัพท์วิชาการ เรียกว่า “ชมพูทวีป” ๑ คน ก็เป็น ชมพูทวีป ๑ คน ๑๐๐ คนก็ ๑๐๐ ชมพูทวีป ยุคนี้คนมีชมพูทวีป อยู่ในเมืองไทย มากที่สุด ดังนั้น ชมพูทวีป ย้ายจากอินเดีย มาอยู่ที่เมืองไทยแล้ว

        มนุษย์โลกุตระ โสดาฯ สกิทาฯ อนาคาฯ อรหันต์ อยู่ในเมืองไทย ชมพูทวีป อยู่ในเมืองไทย ย้ายจากอินเดีย มาอยู่ไทยนานแล้ว แม้แต่นานจน อริยบุคคล จะไม่เหลือแล้ว ในเมืองไทย แต่ก็มีหลักฐาน ในพระไตรปิฏก ฉ.สยามรัฐ ที่คัดเอา คำสั้นๆ เข้มข้นมา ซึ่งต้องแจกแจง ขยายความอีกมาก

        สังสารวัฏนี้ คนไทยเอามาใช้ สงสารเป็นสภาวะ ของการเห็นใจ แม้คุณไม่มีธรรมะ ก็ยังใช้ภาษานี้ได้ คุณทักษิณ เป็นคนที่น่าช่วยเหลือ อย่างยิ่ง แม้แต่คุณปู ก็น่าช่วยเหลือ อย่างยิ่ง เราก็ทำส่วนวิบาก จะออกมา อย่างไหน ก็ไม่รู้ เช่น เขาจะต้องได้อยู่ ในเมืองไทย หรือไม่ จะระเหเร่ร่อน ที่ไหนหรือเปล่า  หรือ ต้องติดคุกในไทย เราไม่อยากให้เขา ทำบาป อกุศล มากกว่านี้ เขา pretender มากไปแล้ว คือลวงโลก เสแสร้ง ไม่ได้ลวง แต่ในไทยนะ เสียค่าเครื่องบิน ไปตั้งไม่รู้กี่ประเทศ เป็นอกุศลกรรม ที่เป็นบาป พูดนี้เตือนสติ ด้วยหวังดี พาซื่อหรือเปล่า เขารู้ตัวไหมที่ทำ อาตมาว่า เขารู้นะ

        เป็นการหลอก ที่ซับซ้อนด้วยอวิชชา เขาทำสิ่งไม่ดีได้โดย เขาหลอกตัวเองว่า ดีๆๆ แล้วหลอกคนอื่นว่า ดีอีกต่างหาก เป็นการหลอกสามชั้น หลอกสามซ้อน คนไม่รู้อย่างนี้ น่าสงสาร เขาไม่รู้อารมณ์ เวทนาของเขา ผู้รู้เห็นเวทนา จึงเวทนาเขา สงสารเขา พระพุทธเจ้า แจกเวทนาเป็น ๑๐๘ เราต้องทำ เคหสิตเวทนา ให้หมดไป ให้เป็น เนกขัมสติเวทนา ให้สมบูรณ์ ให้เป็นอุเบกขา คือเป็นกลาง ไม่บวกไม่ลบ ไม่รักไม่ชัง ไม่ดูดไม่ผลัก ผู้สามารถทำได้โดยรู้ ทำสำเร็จ เรียกว่า เนกขัมสิตอุเบกขาเวทนา นี่คือ ฐานนิพพาน เมื่อสะสมให้มาก ก็เป็น อเนญชา หรือเป็น อเนญชาภิสังขาร และอุเบกขา มีคุณสมบัติทั้ง ๕
.     ปริสุทธา   (บริสุทธิ์ปราศจากกิเลสนิวรณ์ ๕)
.     ปริโยทาตา  (ผุดผ่องขาวรอบแข็งแรงแม้ผัสสะกระแทก)
.     มุทุ  (รู้แววไว  อ่อน-ง่ายต่อการดัดปรับปรุงให้เจริญ)
.     กัมมัญญา   (สละสลวยควรแก่การงานอันไร้อคติ
.     ปภัสสรา   (จิตผ่องแผ้วแจ่มใสถาวรอยู่ แม้มีผัสสะ) 

(ธาตุวิภังคสูตร  พตปฎ. เล่ม ๑๔   ข้อ ๖๙๐)

        แม้จะเกี่ยวข้อง ปรุงแต่งกับโลก ก็มีสังขารุเปกขาญาณ แม้เกี่ยวข้องกับโลก ปรุงแต่งกับโลก ก็มีได้ ปรุงอย่าง ไม่มีกิเลส ยังกุศลให้ถึงพร้อม ตามควร

        พวกคุณมาช่วยสังคม ประเทศชาติ ก็มาช่วยยับยั้ง การกระทำของรัฐบาล โดยเฉพาะ คุณทักษิณ และยิ่งลักษณ์ นี่แหละคือ มาทำหน้าที่ ใช้หนี้แผ่นดิน และมาทำบุญ บุญคือ การชำระกิเลส ก็ขอให้คุณ มีจิตสงสาร จิตเวทนาเถิด ถ้าคุณทำได้ เป็นบุญของคุณ คุณได้ชำระ คุณได้อภัยแล้ว แต่คุณจะพยาบาทเกลียดชัง ไว้ในใจทำไม มันขยะ ไม่ใช่ของ น่าเก็บสะสม มันของไม่ดี ต้องเอาออกจากจิต อภัย เลิกวาง  ไม่ได้พูดเล่นพูดหัว

        ถ้ารวมสยามเทวาธิราช ได้มากๆ ก็จะเป็น สยามเทวาธิราชิทธิ พลังงานของจิต มันมีจริง ถ้ามาร่วมกันได้ วันนี้พรุ่งนี้ มารวมกันได้สัก  ๓ ล้านคน ไหนๆ คุณจำลอง ก็ออกมานำแล้ว มาฟังข่าวตัดสินศาลโลก กันที่นี่ มาเป็นสยามเทวาธิราชิท เราทำพิธี เมื่อวานนี้ เมื่อสมเด็จปู่ วิชิตอวิชชา อุบัติ ณ ที่นี้ ออกจากโรงงานมา ไม่ได้แวะที่ไหนเลย มาตั้งที่นี่เลย ครั้งแรกนะ สมเด็จปู่องค์นี้ องค์ที่ ๑ แล้วอาตมา ทำพิธีเมื่อวาน เขาถามว่า ทำพิธีอะไร เมื่อวาน คำตอบคือ “พิธีสยามเทวาธิราชิทธิ”  ให้เกิดอิทธิของ สยามเทวาธิราช สยามเทวาธิราช คือจิตวิญญาณ ชาวสยาม เอาจิตวิญญาณ มาร่วมกัน เป็น ๑ เลย One for all  All for one แล้วจะเกิด พลังฤทธิ์ ถ้าประชาชนออกมา รวมกัน ๓ ล้านเลย ถ้ามาก่อน ศาลโลกตัดสิน ข่าวนี้ ตอนนี้มัน Globolization ถ้าออกมา ก่อนศาลโลก ตัดสินนะ ในยุค ฟ้าบ่กั้น ศาลโลก จะรู้ทันที จะมีฤทธิ์ไปทันเลย นี่คือ ประชาธิปไตย รัฐาธิปัตย์ ของประเทศ ยืนยันว่า ๓ ล้านคน ไม่เห็นด้วยนะ ศาลโลก มาทำกัน จะเกิดจริง ให้เกิดปรากฏการณ์เป็น Extra Phenomena เลย

        นี่คือ การประท้วงแนวใหม่ Neo protest เป็นการชนะ ด้วยความสงบ สยบความเคลื่อนไหว ไม่ใช่มีแต่ในหนัง ขอให้ออกมา พิสูจน์กันเถอะ ไม่พยากรณ์ ไม่ดูหมอ ไม่พนัน

        อาตมาเทศน์วันนี้ เป็นเรื่องที่อาตมา ไม่น่าจะเทศน์ได้นะ เป็นเรื่องอภิธรรม ที่เข้าใจยากนะ ถามพวกเราว่า พอเข้าใจไหม... คนตอบว่าเข้าใจ กันมากด้วย

        มีผู้แสดงความคิดเห็นมาว่า... ขณะนี้ทักษิณ กำลังทำให้ไทยล่มจม ประเทศมีหนี้สิน มากมาย ทำให้เงินสด ตกแก่เขา และพรรคพวกเขา โครงการรถคันแรก บ้านหลังแรก ฯลฯ ประเทศไม่มีเงินมากแล้วตำรวจ ชั้นประทวน และคนรากหญ้า ต่อไปต้องส่งลูก ไปเรียนเขมรแล้ว คนเสื้อแดง และตำรวจ ที่ปกป้อง รัฐบาลตอนนี้ แต่ทักษิณ ได้โกงเงิน ไปแล้ว  ๘ ถึง ๙ แสนล้านบาท ตำรวจควรได้เบี้ยเลี้ยง วันละ ห้าล้านบาท  เสื้อแดงควรได้ วันละ ๓ ล้านบาท แต่กลับได้วันละ ๓๐๐ ถึง ๕๐๐​ บาท และก็เป็น เงินภาษี ของประชาชน ของคุณด้วย คุณจะโง่ มากไปหรือเปล่า        
       

จบ  

 
๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ที่ เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ กทม.