561113_รายการสงครามสังคมฯ ที่เวทีผ่านฟ้าฯ
พ่อครู สมณะโพธิรักษ์
และส.เดินดิน
เรื่อง ประชาชนปฏิวัติ ปฏิรูปประเทศไทย ตอน ๑

 

        วันนี้เป็นวันสำคัญมากๆ ของอาตมา เพราะอาตมา จำเป็นต้องพูด เรื่องสำคัญ เกี่ยวกับการเมือง ที่เป็นเรื่องใหม่มากๆ อาตมายังไม่เก่ง ในนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ แต่รู้ตามอาตมาว่า เราทำสิ่งประเสริฐ สิ่งดีมาก สำหรับเหตุการณ์ บ้านเมือง ขณะนี้ ต้องใช้ความรู้ สามารถ เท่าที่มี เพราะอาตมา เป็นคนรู้น้อย ไม่ได้พูดเอาโก้เก๋ อาตมาเป็นคน มีการศึกษาน้อยจริงๆ ความรู้ป.ตรี ก็ไม่ได้สักใบเลย ในชีวิตนี้

        เป้าหมายสูงสุด ของพุทธศาสนาคือ พหุชนะหิตายะ พหุชนะสุขายะ โลกานุกัมปายะ ผู้ที่บรรลุเป็น อาริยบุคคล มีหน้าที่ สามอย่างนี้ อาตมาก็ได้ ทำมาแล้ว ๔๐ กว่าปี เลิกทางโลก มาทำงานทางนี้ เต็มที่ บวชมาแต่ ๗ พ.ย. ๒๕๑๓ ทำงานมา ๔๐ กว่าปีแล้ว ก็ได้ประชาชนไทยรู้ จำนวนหนึ่ง มาเป็นชาวอโศก ได้รู้ว่าชีวิตนี้ ควรปฏิบัติ อย่างไร แล้วเอาตัวเอง มาเป็นคนที่มี ประโยชน์ตน -ท่านอย่างไร ก็ทำมา ก็ภาคภูมิใจ ในมวลชน แม้มีเล็กน้อย อย่างชาวอโศก ก็มาทำงาน รวมเคียงบ่า เคียงใหล่ กับเขา อย่างพรรคปชป. เราก็มากระทบไหล่ดาราได้ ก็มีลักษณะเช่นนี้ ก็เห็นอัตรา การก้าวหน้า ทำงานเพื่อพหุชนะ อย่างแท้จริง ซึ่งไม่ใช่เรื่องของ คนไทยเท่านั้น

        แต่เป็นประชาธิปไตยแบบใหม่ ที่ยังไม่เกิดรูปลักษณ์ ยังไม่เคยมี รูปลักษณ์อย่างนี้ ในประเทศใด ในโลก อันนี้เกิดเป็นครั้งแรก และเป็นการทำ ที่ยากมาก เราเรียกว่า “ประชาชนปฏิวัติ ปฏิรูปประเทศไทย”

        เราจะเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Revolution by People หรือ People's Revolution ก็ได้ รวมเป็น People's Revolution reform Thailand คือ “ประชาชนปฏิวัติ ปฏิรูปประเทศไทย” หรืออย่างที่ คุณปรีชาพูดว่า ปฏิวัติประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย แต่มาเรียง ประโยคใหม่ เป็น “ประชาชนปฏิวัติ ปฏิรูปประเทศไทย”

        เมื่อวันที่ ๑๑ พ.ย. ๕๖ เวลา ๑๕.๓๐ น. พล.อ.ปรีชา ได้ประกาศปฏิวัติแล้ว แต่เป็นอย่าง สงบเรียบร้อย คนก็จะงงงง เหมือนเล่นขายของ เล่นเป็นเด็ก เหมือนตลก คนก็จะรู้สึก อย่างนั้นจริงๆ ใหม่จนคนคิดว่า สิ่งเหล่านี้ เป็นเรื่องเล่น คนที่เขามองก็มี นสพ.ไทยโพสต์ ก็บอกว่า มีคนกลุ่มหนึ่ง แต่ก็ยังไม่กล้า ที่จะระบุชัดเจน ว่าเป็นเรา เพราะท่านเหล่านี้ ก็เป็นผู้มีความรู้ ก็ยัง Wait and see

        คำว่าปฏิวัติ ทหารออกมาเมื่อไหร่ ก็ใช้กำลังทหารปฏิวัติ แม้ปฏิวัติประชาชน ที่ออกมา ล้มรัฐบาล มาหลายประเทศ ก็ใช้กำลังทั้งสิ้น เลือดตก ยางออก ตายเป็นเบือ กว่าจะได้จัด คณะบริหารใหม่ แต่ก็ยังอยู่ใน วังวนโลกียะ ใช้อำนาจ ที่เขาว่า การเมือง คือการมีอำนาจ แย่งอำนาจ และควบคุมอำนาจ เป็นเช่นนั้นจริงๆ

        อาตมาเคยพูดเรื่อง Force , Authority , Sovereignrity ซึ่งการใช้ Authority นั้นไม่ใช้กำลัง แต่ใช้ความถูกต้อง ในการกระทำ แม้คนส่วนน้อย ๕คน ๑๐ คน สามารถค้านแย้งได้ ขอปฏิวัติได้ คณะรัฐบาล คณะผู้รู้ ที่อยู่ในบ้านเมือง ปราชญ์ทั้งหลาย ก็ต้องรู้ว่า เขาเจตนาเพื่อปวงชน เขาต้องการให้ปฏิวัติ คือเปลี่ยนแปลง อย่างเร็วเลย ก็ขยายความ มาหลายทีแล้ว แต่ก็ยังยากที่จะเข้าใจ

        เมื่อวานเราไปเดินถวายฎีกา เป็นทิวแถวเรียงห้า สวยงามมาก แล้วก็ไม่ค่อยเป็นข่าว เขาคิดว่า เป็นเรื่องเล่น แต่ว่าที่จริง การปฏิวัตินี้ ถ้าไม่สำเร็จ ก็ผิดฐานกบฏนะ ผู้นำปฏิวัติ ก็จะถูก ประหารชีวิตก่อนนะ เพราะเข้าร่วมปฏิวัติ

        การปฏิวัตินี้ จึงเป็นเรื่องจริง ที่สวยงามมาก คนกำลังไม่ทันรู้ว่า ทำอะไรกัน มันเป็นอย่างนั้น จริงๆ มันกำลังนั่งงง ตกใจ มันเกิดอะไรขึ้น เหมือนไม่มี อะไรสำคัญ แต่ที่จริง สำคัญมาก อาตมาก็เริ่มจะพูด ให้เป็นกิจลักษณะ

        สรุปเป็นสิ่งเกิดใหม่ในโลก ที่สามารถปฏิวัติได้อย่างสวยงาม เขาก็มองกันว่า พวกนี้ทำอะไร เขาก็รู้ว่า กำลังปฏิวัติ แต่เขาก็ปล่อยให้เราทำ อย่างเรียบร้อย สวยงาม แม้แต่ที่ผ่านมา ได้ทำกรณี เสธ.อ้าย และตอนกปท. ที่ทำนี่ ออกมาที่ข้างทำเนียบ ตำรวจก็ออกมา เป็นปึก ถือโล่ห์มา แต่เราปฏิวัติจริง ตอนวันที่ ๑๑​พ.. ๕๖ ก็ไม่มีตำรวจ ออกมาต้านเลย เราก็ต้องขอบคุณเขา ที่เข้าใจว่า นี่คือการปฏิวัติ ที่สากล เขาก็ร่วมมือ คือสงบ นี่เป็นรูปลักษณ์ ที่ใหม่ที่สุดในโลก เป็นปรากฏการณ์ อันใหม่เลย ส่วนสำเร็จ หรือไม่ อาตมาพอใจแล้ว เพราะมันสงบ มาแต่เริ่มเลย และถ้าจะสงบไป จนสำเร็จ ก็จะเป็น หนึ่งในโลก เป็นฏีกาที่เกิดการปฏิวัติ ที่สวยสด งดงามมากเลย

        ส่วนใครจะมาล้มล้าง ใช้อำนาจป่าเถื่อน ที่ไม่ถูกนิติรัฐ นิติธรรม มาล้มล้างเรา เขาจะเอา Majority rule มาทำร้ายเราจนชนะ ถึงเราจะแพ้ อาตมาก็จะยิ้ม ให้เขาเอาไป ประหารเลย เพราะเราทำได้ ถูกที่สุด ในโลก ส่วนไทยนั้น แม้ถูกอธรรม โค่นกลางทาง ก็ตาม แต่เราคือ Minority Right มั่นใจว่า คือสิ่งที่ถูกต้องด้วย ผู้รู้ช่วยพิจารณา ถ้าเราทำผิด ก็ยอมที่จะถูก ประหารชีวิต ถ้าเราทำถูก ตามรัฐธรรมนูญ ที่ต้องปกป้อง ชาติศาสนา พระมหากษัตริย์แล้ว เมื่อเราทำถูกต้อง ตายเป็นตาย เป็นไงเป็นกัน

        ใช่ไหม? เพราะฉะนั้น ต่อจากนี้ไป อาตมาก็จะสาธยาย ในรายละเอียด ความรู้ของอาตมา

        ทางโน้น ทำด้วยการบังคับ ใช้อำนาจ ใช้การล่อลวง แต่พวกเราทำ ก็ทำอย่าง ไม่บังคับ ไม่ล่อลวง เราทำได้เท่าไหร่เท่านั้น ครั้งนี้ได้มากที่สุดแล้ว เท่าที่ทำมา จนกระทั่ง พล.อ.ปรีชา เห็นสมควร แล้วก็ประกาศออกไป โดยมีเป้าหมายว่า ต้องประกาศ ก่อนที่ศาลโลก จะประกาศตัดสิน เราทำเหมือนเสรีไทยที่ทำ ทำให้เรา ไม่ต้องตกเป็นผู้พ่ายแพ้ สงครามโลก นัยเดียวกันกับที่ เสรีไทยทำ แต่เราทำในประเทศ อันนั้น เป็นเรื่องของ นอกประเทศ

        อันนี้เป็นนิมิตหมายของไทย ทุกเวลา ขอขอบคุณ สยามเทวาธิราชตลอด ประเทศไทย ต้องชนะ ด้วยความถูกต้องดีงาม ไม่ใช่ชนะด้วยเรี่ยวแรง อำนาจบาตรใหญ่ หรือคดโกง เอาเปรียบ อย่างนั้นล้าสมัยแล้ว อาตมาอ่านไทยโพสต์ หลายคอลัมน์ ในบันทึกหน้า ๔ ก็ขออภัย ไทยโพสต์ ที่กล้าหาญ ออกมาต่อสู้ เพื่อประชาชน และ นสพ. แนวหน้า ก็เช่นกัน ต่อสู้เพื่อประชาชนด้วย

        คุณแซมซายว่ามาว่า...  ส่วนที่กลุ่มกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ (กปท.) กองทัพธรรม และกลุ่มภาคี เครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด นำโดย พล..จำลอง ศรีเมือง พล..ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ และ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ไปยื่นถวายฎีกา ทูลเกล้าฯ ขอพระราชทาน จัดตั้งสภาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทยนั้น ต้องบอกว่า เป็นแนวทาง ที่หลงยุคจริงๆ นายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ อดีตแนวร่วม กลุ่มพันธมิตรฯ ถึงกับเรียกร้อง ให้ประชาชน ควรถอนตัวจาก กปท. ระบุว่า "เนื่องจากข้อเสนอนี้ สร้างความเสียหายต่อ ประชาธิปไตย ทำลายความชอบธรรม ในการเคลื่อนไหวมวลชน อย่างร้ายแรงที่สุด" และที่น่าขำคือ ยังกล้าเรียกตัวเองว่า กลุ่มผู้ก่อการปฏิวัติ แล้วจะเอาอะไร ไปปฏิวัติ ไม่สำเหนียก ในบทเรียนหรือว่า รัฐประหาร 19 ..49 นั่นแหละ ที่ทำให้เครือข่ายทักษิณ เติบโตเข้มแข็ง ถึงบัดนี้ ในเมื่อประชาชน ทุกภาคส่วน ลุกขึ้นสู้มากมาย หากเดินหน้า ไปตาม กระบวนการ ประชาธิปไตย ระบอบทักษิณ ก็เสื่อมทรุดลงไปเอง

        พ่อครูว่า เขามองเรา เป็นคนบ้า แม้เขาจะเอาเราไปฆ่า เอาเราไปขังคุก เอาเราไป โรงพยาบาลบ้า แต่เราก็ได้ทำ สิ่งที่ถูกต้อง ที่สุดแล้ว เราปฏิวัติ อย่างสงบนิ่ง ที่สุดแล้ว เป็นความสงบ สยบความเคลื่อนไหว ไม่ใช่หนังจีนโบราณ แต่เกิดในยุค ปัจจุบันแล้ว เราได้ทำแล้ว แต่เขาก็ว่า ขำมาก นั้นอาตมา ก็เข้าใจว่า คุณทำถูกแล้ว แล้วเขาบอกว่า เอาอะไรปฏิวัติ เราก็ขอบอกว่า เอา “สันติ อหิงสา” ไง เรากำลังทำให้ ราชประชาสมาสัย เป็นจริงไง ตอนนี้เกิดสุญญากาศ ทางการเมือง ขึ้นแล้ว การทูลเกล้าฯ เป็นจริงแล้ว และเราก็รู้ว่า ทางการก็ได้ร่วมมือ กับเราแล้ว เป็นสุญญากาศ ทางการเมือง ที่สมบูรณ์ ก็ขอบคุณๆๆๆ จริงๆ ด้วยความจริงใจ และเราก็ได้ทำ สิ่งที่ถูกต้อง ทางการเมืองแล้ว ระบบทักษิณ ก็กำลังจะเสื่อมสูญไป เพราะเราได้กระทำ อย่างนี้แล้ว

        ตอนนี้สิ่งที่จะตัดสินคือ
        . ความถูกต้อง... รัฐบาลนี้เหมาะสม ถูกต้องหรือเปล่า ที่จะต้องหยุด เดี๋ยวนี้ เพราะได้ทำ ผิดกฏหมาย ผิดรัฐธรรมนูญ
        . ประชาชนต้องมีมวลให้มาก เพื่อแสดงอำนาจประชาชน ตามระบอบ ประชาธิปไตย ถ้าได้เกิน ๑๕ ล้านเป็น ๑๖ ล้าน รับรองว่า พรรคเพื่อไทย พูดไม่ออกแน่ ยิ่งมีตัวเป็นๆ มาก ๑๖ ล้าน แล้วไม่ชนะ เอาอาตมาไปฆ่า ต่อหน้าประชาชนได้เลย แต่แม้ไม่ถึง ๑๕ ล้าน ก็ออกมาแค่ ๑ ล้านคน ก็ได้แล้ว อำนาจประชาธิปไตย ไม่ใช่รัฐบาลาธิปัตย์ แต่เป็นประชาธิปไตย คืออำนาจ เป็นของประชาชน

        รัฐบาลบริหารประเทศมา มีพรรคการเมือง หลายพรรค มีผู้ใหญ่ ในบ้านเมือง เคยพูดว่า ประชาธิปไตย ต้องในสภาฯ เท่านั้น ประชาชน ไปอยู่ข้างถนน ไม่ใช่การเมือง นี่คือ การยึดอำนาจ ไปจากประชาชน เรียบร้อยแล้ว ก็เข้าใจต่างจากอาตมา เมื่อเลือกตั้งแล้ว ก็จบ ประชาชนจะออกมา กี่ล้านคน ก็ไม่ใช่ประชาธิปไตย อย่างนี้ คิดไม่ตรงกับอาตมา ก็ช่วยพิจารณาว่า อะไรเป็นสิ่งถูก ตามสากลกันแน่ ว่าประชาธิปไตย ที่แท้จริง คืออย่างไร

        อาตมาพาทำงานการเมือง ภาคประชาชน เราก็ช่วยเหลือ แต่ไม่สิทธิ์ ไปใช้หนี้ให้เขา แต่ช่วยเรื่อง ที่ทำอยู่ทำกิน เรื่องสาธารณูปโภค เช่นช่วยทำถนน เป็นของสาธารณูปโภค เราเอาเงินพวกเรา ทำให้สาธารณะ เป็นถนนสาธารณะ เราก็ช่วยทำ หลายครั้ง หรือ ออกมาประท้วง อย่างที่เขาเรียกว่า การเมืองข้างถนน

        อาตมาก็นำบทความ ของท่านทั้งหลาย มาอ้างอิงเท่านั้นเอง เขาจะว่า เราเพ้อเจ้อ หลงยุค คำว่าหลงยุคนั้น เขาอาจหมายว่า ยุคนี้เอามาใช้ไม่ได้ ต้องใช้ในยุค พระศรีอาริย์ ยุคนี้ใช้ไม่ได้ แต่ขอบอกว่า อาตมาเคยถูกคนตู่ มาตลอดว่า ทำอะไรสุดโต่ง เช่น มาเอา แบบคนจน มานอนข้างถนน นอนกลางดิน กินกลางทราย เขามองว่าสุดโต่ง ก็ยอมรับว่าทำยาก

        แต่มองว่าสังคมเป็นเหมือนโฟม เราก็ต้องทำตัวเป็นปรอท เพื่อถ่วงดุล สังคมไว้ ต้องการทานสังคมไว้ เท่านั้น ไม่ให้สังคม เป็นโฟมที่ฟ่ามเกิน เป็นทุจริตอกุศล เป็นอบายมุข เป็นโลกียธรรม โลกียรส เป็นโลกธรรมเฟ้อเกินมาก หรูหราใหญ่โต มากมาย เต็มไปด้วยเชื้อโรค ทำร้ายมนุษย์ เราก็เห็นว่า โลกหนักหนาสาหัส เราก็ทำตัว มาถ่วงโฟมนี้เท่านั้น เราไม่ได้มาเพื่อ ชนะโฟม เพราะรู้ว่า ยุคนี้มันเป็นมากแล้ว เราแค่ถ่วง ไม่ให้แล่น ลงเหวลงนรก หนักมากเท่านั้น แต่นี่ก็ไปนรกมากแล้ว เขาโมหะ นึกว่าความร้อน เป็นความเย็น นึกว่าอบายเป็นสวรรค์ เห็นดำเป็นขาว ไปหมดแล้ว ที่พูดนี่ไม่ได้พูดด้วยยกตน หรือทำเล่ห์นะ เชื่อว่าผู้มีปัญญามี แต่อาตมา ยืนยันว่า อาตมา มีความกล้า ท่านที่รู้กว่าอาตมาก็มี แต่ท่านไม่กล้าเท่าอาตมา อาตมารู้น้อย เท่าหางอึ่ง แต่ก็กล้าแสดงความจริง ที่ถูกต้อง แม้มีน้อย

        เพราะว่าต้องการช่วยเหลือประชาชน ตามหน้าที่ พหุชนหิตายะ ตามสมเด็จพ่อ สอนมา อาตมาก็ขอยึดถือ อันนี้ปฏิบัติ จนตายไปกี่ชาติ ก็ขอทำเช่นนี้

        มีผู้ให้ข้อมูลว่า...ครูดีบุญ มีลูกน้องเป็นครู บอกข้อมูลมาว่า...

        เท็จจริงอาตมาไม่รู้นะ แต่ของเรานี่ มีใครบังคับ มาขึ้นรถบัสไหม อาตมาจะได้ ขอพบพูดคุย ส่วนตัวบ้าง นี่ก็เป็นเรื่องที่เขาทำ ไม่ถูกต้อง คุณต้องการชนะ เดี๋ยวนี้ อาตมาต้องพูดถึง กฏหมายอาญา มาตรา 113 ผู้ใดใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่า จะใช้กำลัง ประทุษร้าย เพื่อ
(1) ล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ
(2) ล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร หรืออำนาจตุลาการแห่ง รัฐธรรมนูญ หรือ ให้ใช้อำนาจ ดังกล่าวแล้วไม่ได้ หรือ
(3) แบ่งแยกราชอาณาจักร หรือยึดอำนาจปกครอง ในส่วนหนึ่ง ส่วนใด แห่งราชอาณาจักร ผู้นั้น กระทำความผิด ฐานเป็นกบฏ ต้องระวางโทษ ประหารชีวิต หรือ จำคุกตลอดชีวิต

        จริงแล้วใครเป็นผู้ที่ทำผิด จะล้มล้างเปลี่ยนแปลง รัฐธรรมนูญ เขาต่างหาก เรามายังยั้งเขา พวกเราไม่มีอาวุธ ก็ไม่เป็นกบฎแล้ว มีแต่นกหวีด แล้วเขาจะว่า นี่คือเครื่องมือกบฏนะ เขาว่าเอาธงชาติไปติดรถ ก็ไม่ได้ เป็นอาวุธทำกบฏ มันอะไรกันนี่ ประเทศไทยเรา

        และเรากำลังรักษาแผ่นดินนะ เขากำลังใช้กำลัง กับเราไหม เรากำลังต้านอยู่ไง เขากำลังใช้อำนาจ ครม.สภาฯ ทำผิดอยู่ไง เรามองว่าเขากบฏ แต่เขาเอง ก็มองว่า เราคือกบฏ แต่เราไม่ใช่กบฏ เพราะเราทำสิ่งถูก แต่คนทำผิดสิ คือกบฏ เราทำอย่าง ไม่อำพราง เปิดเผยเลย ถ้าจะตัดสินว่า เรากบฏ เราก็เอา แต่เรามั่นใจว่า เราไม่ใช่กบฏ แต่ถ้าจะซวย ประเทศชาติจะมองว่า เรากบฏ เราก็ยอมเข้าคุก แต่เราก็ทำสิ่งถูก ประเทศไทย เดือดร้อนมากแล้ว ถ้าจะปล่อยให้คณะรัฐบาล ทำต่อไป ก็มีแต่จะจมลงๆๆ ไปเรื่อยๆ เราไม่ยอม ให้เป็นอย่างนั้น จึงออกมาประท้วง ใครเห็นด้วยกับเรา ก็ออกมา เป็นทั้งปริมาณ (Quantity) และคุณภาพ (Quality) ประชาชนคนไทย มาช่วยกันหน่อยเถอะ ให้ครบ ทั้งปริมาณ และคุณภาพ

        เอาความจริงมาสู้กันสิ อย่างเปิดเผย ลูกผู้ชายหน่อยสิ เราทำนี่ให้หยุดงาน ให้อารยะขัดขืน ให้ออกมาประท้วง เราไม่ได้เปลี่ยนแปลง กฏหมายแผ่นดินนะ แต่เรากำลังมาต้าน ผู้ทำการเปลี่ยนแปลง กฏหมายแผ่นดินนะ

        คนที่มานี้ เพราะคุณเห็นว่า ควรเสียสละ มาช่วยกันทำ สิ่งที่ถูกใช่ไหม ไม่มีใครบังคับนะ ใช่ไหม?

        ราชประชาสมาสัย จะไขความรัฐธรรมนูญ
        มาตรา ๒ (รูปแบบการปกครอง) ประเทศไทยมีการปกครอง ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข

        อำนาจจริงๆนั้น เป็นของพระเจ้าอยู่หัว เป็นใหญ่สุด แต่ว่าอำนาจ ประชาชน กับในหลวง ก็รวมเป็นหนึ่ง เป็นอำนาจอธิปไตย เพราะในหลวงก็คือ ประชาชน ที่เรายกให้ในหลวง เป็นหัวหน้า สองเป็นหนึ่ง และตอนนี้ ประชาชน เดือดร้อนมากแล้ว ก็ขอให้ทรงใช้ พระราชอำนาจ

        มาตรา ๓ (อำนาจอธิปไตย) อำนาจอธิปไตย เป็นของปวงชนชาวไทย พระมหากษัตริย์ ผู้ทรงเป็นประมุข ทรงใช้อำนาจนั้น ทางรัฐสภา คณะรัฐมนตรี และศาล ตามบทบัญญัติ แห่งรัฐธรรมนูญนี้

        เมื่อรัฐธรรมนูญระบุว่า ให้ในหลวงใช้อำนาจ ผ่านสามสถาบัน ขณะนี้ ตามรัฐธรรมนูญนี้ สถาบันนิติบัญญัติ ก็คดโค้งไม่ซื่อตรง อาตมาพูดเอง สรุปคือ ทำเพื่อหมู่พวก ส่วนหนึ่ง ที่พูดกันว่าทำเพื่อคนๆเดียวด้วยซ้ำ ทั้งคณะบริหาร และ นิติบัญญัติ ฮั้วกันทำผิด ก็ล้มเหลวแล้ว แทนที่นิติบัญญัติ กับบริหาร จะคานอำนาจกัน กลับฮั้วกัน นี่ก็ผิดแล้ว ส่วนตุลาการ ก็ถูกข่มขู่ มีผู้รู้เอาหลักฐาน ยืนยัน มากมาย เห็นเลยว่า ล้มเหลวหมดแล้ว ในสถาบันที่ บริหารประเทศ ตอนนี้ ทำให้เกิดความเสียหาย ต่อประเทศ มากมาย เพราะการเมืองบรรลัย เป็นเหตุหลัก พลอยให้เศรษฐกิจสังคม ล้มละลายไปด้วย มันเกิดจาก การเมืองล้มเหลว

        ข้าราชการประจำ ก็ทำผิด ไปให้นักโทษ ติดยศให้ ทำผิดมาก วิปริตไปหมดแล้ว นี่เอาเรื่อง เล็กน้อยๆ มาพูดนะ ท่านผู้รู้ ช่วยเอามา เปิดเผยต่อ ด้วยเถอะ อาตมา ไม่ได้รู้มาก พอรู้เท่านี้ ที่มั่นใจว่าถูก ส่วนท่านผู้รู้ มากกว่าอาตมา มีความรู้หลักฐาน มากกว่า ก็เอามาช่วยเปิดเผยด้วยเถอะ เราจะเอาชนะกัน ด้วยความถูกต้อง ความจริง คนถูกต้องชนะ คนผิดต้องพ่ายแพ้ โลกจึงจะเป็นไปได้

        ตอนนี้ยังเหลือในหลวง เมื่อมาตรา ๓ มันพิการแล้ว ในหลวงก็ต้องใช้มาตรา ๒ ในหลวงร่วมกับประชาชน นี่แหละคือ ราชประชาสมาสัย เพราะนิติบัญญัติ กับบริหาร มันขาเป๋ ใช้ไม่ได้แล้ว มาตรา ๓ ล้มเหลว ก็ต้องให้ในหลวง กับประชาชน เป็นราชประชาสมาสัย เอาอำนาจคือ เรียกว่า ประชาชนปฏิวัติ เอาอำนาจคืน ใครเห็นด้วยว่า นิติบัญญัติ บริหาร ได้ล้มเหลวอย่างไร ก็ขอผู้รู้ มาช่วยสาธายกันให้รู้ เท่ากับ ช่วยประเทศชาติ ถ้าทำไม่สำเร็จ คณะปฏิวัตินี้ ก็เข้าคุก ช่วยมากันหน่อย ผู้รู้ทั้งหลาย เรากำลังขยายเต็นท์ ให้มากขึ้น มีผู้ช่วยให้เต็นท์มา แต่มีข้อแม้ว่า ต้องภายใน สองวันนะ จะให้ฟรี ก็ขอบคุณๆๆ

        พวกเรานี่เป็น Minority right ผู้ที่อยู่ในสภา ทำตัวกร่างอยู่นี้ เขาถือว่าเป็น Majority rule พวกเราก็มาช่วยกัน ทำให้เกิด Majority right กันเถอะ มาทำให้ Minority เป็น Majority กันหน่อยเถอะ...เอวัง

 

 
๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ที่ เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ กทม.