ไพศาล พืชมงคล 30 ส.ค. 57
https://th-th.facebook.com/Paisal.Fanpage

1
Paisal Puechmongkol
30สค57

เริ่มปฎิรูปการปกครองท้องถิ่นโดย

1 ยุบ อบจ.

2 ยกฐานะ อบต. เป็นเทศบาลตำบล มีเขตอำนาจทั้งตำบล

3 ตำบลใดมีทั้ง อบต. และเทศบาลตำบล ให้ควบรวมกัน เหลือเพียง เทศบาลตำบล

4 ส่งเสริมให้เทศบาลตำบล ที่พื้นที่ติดกัน ควบรวมกัน ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

5 ตั้งองค์การปกครองท้องถิ่นพิเศษ แบบเมืองพัทยา เพิ่มขึ้นทุกภาค ของประเทศ

6 ตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ ชายแดน ติดกับชายแดนเพื่อนบ้าน 5-6 แห่ง รวมทั้ง เขตเศรษฐกิจพิเศษ ชายแดนภาคใต้

โลดเลยครับ

2

อบจ. คือส่วนเกิน ในระบบการปกครอง ส่วนท้องถิ่น

ไม่มีพื้นที่ดูแล เป็นเครื่องมือการเมือง ที่น่ารังเกียจ

เป็นโอกาสดี ที่จะได้ยุบทั้งหมด

3

.....กรณีการกระชับพื้นที่ เพื่อขอพื้นที่คืน จากการชุมนุมของ กลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553 เป็นเหตุ มีคนตาย และบาดเจ็บนั้น

.....นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ดำเนินคดีแก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในข้อหาฆ่าผู้อื่น โดยเจตนา เล็งเห็นผล

.....เมื่อส่งสำนวนไปให้ พนักงานอัยการพิจารณา นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด ในขณะนั้น ก็สั่งฟ้อง คนทั้งสอง ตามสำนวน การสอบสวน ของกรมสอบสวน คดีพิเศษ

.....แม้วันนี้ ศาลอาญา ได้มีคำพิพากษา ยกฟ้องโจทก์ โดยเห็นว่า คดีไม่อยู่ในอำนาจ ของศาลอาญา แต่อยู่ในอำนาจ ของศาลฎีกา แผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่ง ทางการเมือง ดังที่ทราบกัน อยู่แล้ว

.....ถ้าย้อนเวลากลับไป เมื่อปลายปี 2556 ในขณะที่มี การสั่งฟ้องนั้น สภาผู้แทนราษฎร กำลังพิจารณา พ.ร.บ. ปรองดอง หรือ กฎหมายนิรโทษกรรม ให้แก่ทักษิณ และพวกกลุ่ม นปช.

.....การกระทำ ของนายธาริต และนายอรรถพล ที่สั่งฟ้อง นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เพื่อต้องการบีบ ให้นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ไม่คัดค้านกฎหมาย นิรโทษกรรม เพราะคนทั้งสอง จะได้ประโยชน์ พ้นจาก ถูกดำเนินคดี ดังกล่าวด้วย

.....ต้องขอยกย่องชื่นชม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ไม่หวั่นเกรง ในเรื่องคดี ที่ถูกฟ้อง ซึ่งมีโทษถึง ประหารชีวิต โดยได้ประกาศยืนยันว่า พร้อมสู้คดี แม้จะถูกศาล พิพากษาลงโทษ ประหารชีวิตก็ยอม และได้คัดค้าน การพิจารณากฎหมาย นิรโทษกรรม อย่างเด็ดเดี่ยวมั่นคง

.....เมื่อสู้ในสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้ นายสุเทพก็เป่านกหวีด ชวนประชาชน ออกมาชุมนุมคัดค้าน การออกกฎหมายฉบับนี้

.....นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทุกสาขาอาชีพ หลายล้านคน พากันออกมาชุมนุม คัดค้านกฎหมายดังกล่าว

.....รัฐบาลโดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หุ่นเชิด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ นายกรัฐมนตรี ยอมถอย โดยการให้ วุฒิสภา ไม่รับหลักการ กฎหมายนิรโทษกรรม และส่งกลับคืน สภาผู้แทนราษฎร แต่ถ้าเวลา ผ่านไป 180 วัน สภาผู้แทนราษฎร ก็สามารถหยิบยกขึ้นมา พิจารณาได้อีก

.....ประชาชนที่มาชุมนุม จึงไม่ยอมยุติการชุมนุม แต่ได้ยกระดับ การชุมนุม เป็นการขับไล่ นางสาว ยิ่งลักษณ์ และรัฐบาล

.....เมื่อประชาชน ออกมาร่วมขับไล่รัฐบาล มีจำนวนเกือบ สิบล้านคน มากเป็นประวัติการณ์ อย่างไม่เคยมีมาก่อน ทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก นางสาวยิ่งลักษณ์ จึงประกาศยุบ สภาผู้แทนราษฎร

.....ต่อมานางสาวยิ่งลักษณ์ กับรัฐมนตรีส่วนหนึ่ง ถูกศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยว่า ปฏิบัติหน้าที่ โดยมิชอบ กรณีโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี จากตำแหน่ง เลขาธิการ สภาความมั่นคง แห่งชาติ จึงมีผลให้ต้อง พ้นจากตำแหน่ง

....การเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ศาลรัฐธรรมนูญ ก็มีคำวินิจฉัยว่า เป็นการเลือกตั้ง ที่ไม่ชอบด้วย รัฐธรรมนูญ เพราะไม่ได้มีการเลือกตั้ง พร้อมกัน ทั่วประเทศ

.....ในที่สุด เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. โดยการนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ได้ยึดอำนาจ การปกครองประเทศ และขณะนี้ ประเทศไทย ก็มีนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 แล้ว

.....ถ้าวันนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขี้ขลาด ใจเสาะ กลัวถูกศาล พิพากษา ลงโทษ เห็นแก่ประโยชน์ ของตนเอง มากกว่าหลักการ และประโยชน์ของ ประเทศชาติ และประชาชน ไม่คัดค้าน และยอมให้กฎหมาย นิรโทษกรรม ออกมาใช้บังคับได้

.....การยึดอำนาจโดย คสช. ก็คงไม่เกิดขึ้น

.....ขณะนี้ประเทศไทย ก็ยังคงมีนายกรัฐมนตรี ชื่อยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และทักษิณ ชินวัตร ก็คงกลับมา อยู่ในเมืองไทย อย่างยิ่งใหญ่ แล้ว ครับ

4

นายกประกาศกฎการทำงานร่วมกัน ของคณะรัฐมนตรี
1 ต้องไม่โกง
2 ต้องไม่ห่วย
ถ้าโกง ต้องเอาติดคุก และปลดออก
ถ้าห่วย ต้องปลดออก
ช่วยกันอนุโมทนาเถิดพี่น้อง

5

รัฐบาลประยุทธ์...ไม่ใช่รัฐบาลยิ่งลักษณ์!
โดย สิริอัญญา
วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2557

หลังจาก คสช. ได้ยึดอำนาจการปกครอง เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 และได้มีการประกาศ ใช้รัฐธรรมนูญ ชั่วคราวไปแล้ว จากนั้น ก็มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และแต่งตั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ให้ดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี

ขณะนี้ยังอยู่ในห้วงเวลาที่ นายกรัฐมนตรี จะคัดสรรบุคคล ที่เหมาะสม ซึ่งก็คือ คนดีมีฝีมือ และ ซื่อสัตย์สุจริต เพื่อดำรงตำแหน่ง ในคณะรัฐมนตรี ตามที่รัฐธรรมนูญ บัญญัติ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ก็จะนำความ กราบบังคมทูลฯ เพื่อทรงพระกรุณา โปรดเกล้า แต่งตั้ง รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการ ตามที่รัฐธรรมนูญ บัญญัติ

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ก็จะนำคณะรัฐมนตรี เข้าถวายสัตย์ เพื่อปฏิญาณตน เข้ารับตำแหน่ง หลังจากนั้นแล้ว ก็จะเป็นการแถลง นโยบายของรัฐบาล ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งถึงแม้ว่า รัฐธรรมนูญ ชั่วคราว จะไม่ได้บัญญัติเกี่ยวกับ การแถลงนโยบายไว้ กรณีจึงต้องใช้ ประเพณี การปกครอง ในระบอบประชาธิปไตย บังคับกับกรณีนี้ จึงต้องมีการแถลง นโยบาย หลังจากนั้น ก็จะเป็นการเข้าบริหาร ราชการแผ่นดิน อย่างสมบูรณ์

จะเป็นเวรเป็นกรรมอะไร ของคนไทยก็ไม่รู้ ที่ชอบมี คำเล่าข่าวลือ ตามคติที่เป็นมา ดังคำพังเพย ที่ว่า “เจ๊กตื่นไฟ ไทยตื่นข่าว ลาวตื่นยศ” ดังนั้น ยังไม่ทันไร ก็มีการเผยแพร่ข่าว ทั้งทางลับ ทางเปิด กันจ้าละหวั่น

โดยเฉพาะ ทางโซเชี่ยลมีเดียนั้น ได้มีการเผยแพร่ ข้อมูลข่าวสาร เป็นจำนวนมาก และแพร่หลาย สรุปเป็นเนื้อความว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษา คสช. ได้หารือ บุคคล จำนวนหนึ่ง เพื่อฟอร์ม คณะรัฐมนตรี และในการนี้ ก็มีนักการเมืองดัง สองราย คือนายเนวิน ชิดชอบ และคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เข้าร่วมหารือ ฟอร์มคณะรัฐมนตรีด้วย

ก็ต้องบอกว่า นั่นเป็นข่าวลือ แต่ผลจากการลือดังกล่าว ก็มีการเผยแพร่ โผคณะรัฐมนตรี ออกมา ไม่ขาดสาย ในแต่ละวัน

ก็ต้องบอกว่า ทั้งหมดนั้น เป็นข่าวลือ เพราะผู้ที่มีชื่อเกี่ยวข้อง ไม่มีใคร แถลงยอมรับ หรือ ปฏิเสธเลย แม้แต่คนเดียว แต่ที่แน่ชัดก็คือ บรรดาข่าว ทั้งหลาย มิได้มาจาก นายกรัฐมนตรี หรือบุคคลใกล้ชิด นายกรัฐมนตรี โดยตรง ในชั้นนี้ จึงต้องถือว่า เป็นข่าวลือ และเชื่อถือ อันใดมิได้

แต่บ้านเมืองของเรานี้ แปลกประหลาดยิ่งนัก ที่ผู้คน มักจะเชื่อถือ ข่าวลือ หรือไม่ก็นำข่าวลือ ไปกล่าวขานต่อ ๆ กันไป แล้วก็เกิดความเชื่อ ตามที่ลือกันนั้น เพราะเรื่องเดียวกัน เมื่อหลายคนพูด หลายคนย้ำ จากหลายทิศหลายทาง หลายกระแส คนทั้งหลาย ก็มักจะเชื่อถือ เพราะลือตรงกัน

เมื่อเกิดความเชื่อขึ้นแล้ว ก็จะยึดมั่นถือมั่น เอาเป็นจริงเป็นจัง ทั้ง ๆ ที่ เป็นแค่ข่าวลือ เพราะเหตุนี้ นี่แหละ พระผู้มีพระภาคเจ้า จึงตรัสสอนว่า อย่าเชื่อคำเล่า อย่าเชื่อข่าวลือ

แต่ทว่า หากปล่อยให้ลือกัน จนเกิดเป็นความเชื่อถือ ขึ้นมาแล้ว ก็ย่อมไม่เป็นมงคล แก่บ้านเมือง และไม่เป็นผลดี แก่ใครเลย ดังนั้น จึงควรที่ ผู้มีหน้าที่ เกี่ยวข้อง จะต้องสยบข่าวลือ เสียให้ทันท่วงที อย่าให้ลุกลาม บานปลาย ขยายตัวไป ซึ่งทำได้โดยง่ายไม่ยาก ไม่ลำบากเลย เพราะแค่แถลง ความจริง ทางสื่อมวลชน ก็จะดับข่าวลือนั้นได้ ในทันที

ยุคสมัยปัจจุบันนี้ ดับข่าวลือได้ง่าย จึงไม่ควรปล่อยให้ลุกลาม เป็นอัปมงคล แก่บ้านเมือง และแก่ นายกรัฐมนตรี กรณีแบบนี้ เมื่อครั้งแผ่นดิน พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ก็ชอบมีข่าวลือ เป็นประจำ และแม้ในยุคนั้น การแก้ข่าวลือ จะกระทำได้ โดยยากลำบาก ก็ยังทรงเพียร ดับข่าวลือ ดังเช่น ที่ปรากฏ ในราชกิจจานุเบกษาว่า บางครั้ง ก็ทรงสาปแช่ง ให้พวกปล่อยข่าวลือ หัวล้านบ้าง กระทั่งลงโทษ เฆี่ยนก็มี

แล้วเรื่องอะไร ที่ยุคสมัยปัจจุบัน จะปล่อยให้ข่าวลือ ก่อความอัปมงคล แก่บ้านเมือง และ นายกรัฐมนตรี

ทำไมจึงกล่าวว่า ข่าวลือเรื่องนี้ เป็นอัปมงคล แก่บ้านเมือง และ แก่นายกรัฐมนตรีเล่า?

ก็เพราะว่า เนื้อหาของข่าวลือที่ว่านี้ เป็นการบอกความหมาย อย่างชัดเจน อยู่ในตัวว่า ใครคือ ผู้มีอำนาจ ในบ้านเมืองนี้ และจะมีผลต่อไปว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นนายกรัฐมนตรี แบบหุ่นเชิด

ขณะนี้หนังสือพิมพ์บางฉบับ ก็เขียนนำร่อง ไปแล้วว่า ในรัฐบาล เพื่อไทยนั้น นายกรัฐมนตรี ก็เป็นแค่ หุ่นเชิด แต่นั่น เขาประกาศกันโจ่งแจ้ง กลางเมืองว่า ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ ทักษิณคิด ยิ่งลักษณ์ทำ และเขียนให้เนียน หน่อยหนึ่งว่า ต้องระวัง อย่าให้รัฐบาลนี้ ซ้ำรอยรัฐบาลที่แล้ว

คือเป็นรัฐบาล ประวิตรคิด ประยุทธ์ทำ! แล้วจะแก้ไขในภายหลัง นั้นยากลำบากยิ่ง.

http://www.paisalvision.com/content/88-features/12055----qq-30-57.html

6
Paisal Puechmongkol 29 สิงหาคม.

ข้าน้อยขอ คารวะ พี่น้องขาหุ้น ทั่วประเทศ

ขอคารวะ นักรบประชาชน ในแนวรบพลังงาน ทั่วประเทศ

การเคลื่อนไหว ที่ผ่านมา ยากลำบาก

แต่เป็นพลังให้กับ การแก้ไขปัญหาพลังงาน ที่เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ยืนหยัดต่อไปครับ

การใหญ่ของแผ่นดิน จักสำเร็จ ด้วยความสามัคคี

7
Paisal Puechmongkol 29 สิงหาคม.

เรื่องนี้ก็คงติดตาม ตรวจสอบกันอยู่ แน่นอน
นั่นคือ

1 การเปิดบัญชีเงินฝาก ในต่างประเทศของ ปตท. ว่ามีกี่ประเทศ เพื่ออะไร ที่สำคัญคือ การเปิดบัญชี ในแหล่งหนีภาษี เพื่ออะไร กี่บัญชี เอาเงินอะไรไปฝาก จำนวนแต่ละเดือน มีเท่าใด

2 การลงทุนในต่างประเทศ มีอะไรบ้าง เพื่ออะไรและโปร่งใส เป็นประโยชน์ชาติ หรือไม่

ไม่นานครับ

รอดูกระบวนท่า มังกรสะบัดหาง และเพลงไม้เท้าตีสุนัข ของลุงตู่ อย่ากระพริบตา ก็แล้วกัน

มาเถิดผองเรา มาช่วยลุงตู่ แก้ปัญหาชาติ เพื่อไทยทุกคน

8
Paisal Puechmongkol 29 สิงหาคม.

ข่าวเรื่องเงินพิเศษ ที่เขาจัดให้ รัฐมนตรีพลังงาน เดือนละ 60 ล้านบาท
มาทุกยุค ทุกสมัยนั้น

1 เงินนี้เอามาจากไหน จากบัญชีลับใช่ไหม เอาเงินอะไร มาเข้าบัญชีลับ เงินส่วนตัวใคร หรือว่า เงินของหลวง กลต. และตลาดหุ้น หรือผู้ตรวจการ หรือ สตง. ไม่สนใจตรวจ ให้หายสงสัยหน่อยรึ

2 เงินนี้นอกจาก จ่ายให้รัฐมนตรี รายเดือนแล้ว ผู้บริหาร ข้าราชการผู้ใหญ่ ที่เกี่ยวข้อง บอร์ด และใคร ที่ได้รับอีก

3 หลังยึดอำนาจ เงินนี้ไม่ได้จ่าย เพราะไม่มีรัฐมนตรี ใครเอาไป

9
Paisal Puechmongkol 29 สิงหาคม.

ยังมีเรื่องที่เนื่องจาก การสั่งการแก้ไข ปัญหาพลังงาน ที่จะต้อง จัดการต่อ คือ

1 ต้องให้กองทัพเรือ ตำรวจน้ำ และศุลกากร และ ด่านทางบก ทางทะเล ตรวจสอบจับกุม การขนน้ำมัน และแกส ที่ห้ามส่งออก อย่างเฉียบขาด ไม่ไว้หน้า เทวดาท่านบอกเหตุ ให้ได้รู้ชัด จากการที่โจรสลัด ปล้นเรือขนน้ำมันไทย ที่น่านน้ำมาเลย์ เมื่อสองวันก่อน

ตอนนี้ การส่งออกน้ำมัน มีทั้งทางอ่าวไทย อันดามัน ส่งออกทางด้านเขมร ลาว พม่า และทาง แม่น้ำโขงไปจีน จะต้องตรวจสอบว่า เป็นน้ำมันและแกส ที่ขุดจากไทย หรือไม่ ซึ่งต้องมีมาตรการ ตรวจสอบโดยด่วน

2 พื้นที่สัมปทาน น้ำมันและแกส ที่กำลังหมดอายุ สัมปทาน ทั้งของ ปตท. สผ และรายอื่น ต้องเพิ่ม ผลตอบแทนแก่รัฐ ไม่น้อยกว่า70% และต้องเปลี่ยนระบบ จากสัมปทาน เป็นแบ่งประโยชน์ด้วย

3 บรรดาการขุดเจาะ น้ำมันและแกส ที่ลักขุดเจาะ หรือขุด นอกพื้นที่สัมปทาน ต้องรีบยึด

4 การฟื้นฟูบทบาท กรมพลังงานทหาร ให้ทำกิจการ ด้านพลังงาน ถ่วงดุลย์ การผูกขาด และ ช่วยเหลือ เกษตรกร และ ผู้ขนส่ง รายย่อยก่อน

เร่งมือเลยครับ ท่านนายก ประชาชนทั้งประเทศ ช่วยสนับสนุน จะเป็นหู เป็นตาให้ครับ

นี่คือ ผลประโยชน์ของชาติ ประชนทุกสีครับ

10
Paisal Puechmongkol 29 สิงหาคม.

นายกตู่ ประเดิมงานใหญ่ เปรี้ยงแรก คือ แก้ไขปัญหาพลังงาน

ออกเท้าได้สวย ถูกใจขาหุ้น และปวงชน

1 สั่งลดราคาเบื้องต้นทันที เช่น เบนชิน ลดลิตรละ 3.19 บาท

2 อุดรอยรั่วซึม ให้พลังงานไทย เพื่อคนไทย ห้ามส่งออก น้ำมันและแกส ที่ขุดเจาะได้ จากประเทศไทย

3 เฉียบด้วยการสั่ง ผู้มีอำนาจเกี่ยวข้อง เรื่องพลังงาน ให้เลิกโกหกปกปิด ความความจริง และให้รีบ แก้ไขปัญหา

4 ถ้าผมคาดไม่ผิด ตอนนี้นายกตู่ มีข้อมูลในมือ และกำลังตรวจสอบ บางอย่าง

เป็นไปได้ว่า จะสั่งลดราคา พลังงานอีกครั้ง ก่อนนำ ครม. เข้าถวายสัตย์ ได้เฮกันแน่ พี่น้องเอ๊ย

5 ระงับการเปิดสัมปทาน รอบ 21 และให้ทบทวนระบบ ว่าแบบเดิม กับระบบแบ่งประโยชน์ หรือระบบไหนอีก ที่จะเป็นประโยชน์ แก่ชาติ ประชาชน มากกว่ากัน

ตอยดูเถิด ปีศาจพลังงาน ไม่ว่าจะตำแหน่งไหน หรือคนของใคร หากทำแบบเดิม จะถูกเฉดหัว

กระบี่เดียวดาย เตือนอีกทีนะคร้าบ

11
Paisal Puechmongkol 29 สิงหาคม.

พลังอำนาจที่ใช้ต่อรอง กับต่างประเทศ ซึ่งเคยอยู่ในมือ ทักษิณ บัดนี้มาอยู่ในมือ นายกตู่ เรียบร้อย

มือซ้าย โครงการน้ำ 350,000 ล้าน

มือขวา โครงการ โครงสร้างพื้นฐาน 2,400,000 ล้าน

ไม่เห็นหรือว่า ตอนนี้ประเทศไหนๆ ก็แห่มาเว้าวอน เอาใจนายกตู่ กันทั้งนั้น

มันเป็นเช่นนี้แหละ โยมเอ๋ย และวันนี้ นายกตู่ ก็ใช้พลังอำนาจนี้ แคล่วคล่องมากแล้ว

คาดว่าอีกไม่นาน โครงการคลองกระ 1 ล้านล้านบาท

โครงการ เขตเศรษฐกิจพิเศษ ชายแดน 6 เขต อีกหลายแสนล้านบาท คงจะตามมา

หัวกะไดไม่แห้ง ถึงขั้นใครๆ ก็อยากให้นายกตู่ อยู่นานๆ

คอยดูก็แล้วกัน กระบี่เดียวดายพยากรณ์

12
Paisal Puechmongkol 29 สิงหาคม.

ตามโครงแบบที่ คสช. 15 คน จะเป็นศูนย์กลางอำนาจนั้น

ลองคิดเล่นๆนะว่า ประกอบด้วยอะไรบ้าง
1 นายก
2 รองนายก ด้านความมั่นคง
3 รองนายก ด้านกฎหมาย
4 รองนายก ด้านต่างประเทศ...
5 รองนายก ด้านเศรษฐกิจ
6 ประธาน สนช.
7 ประธานสภาปฎิรูป
8 ผบ.สส
9 ผบ ทบ
10 ผบ ทร
11 ผบ ทอ
12 ผบ ตร
13 มทภ 1
14 เลขาสภาพัฒน์
15 เลขา สมช
ลองคิดกันดูครับ

13
Paisal Puechmongkol 29 สิงหาคม.

เราปกครอง ตามแบบที่ ฝรั่งออกแบบ และต้องการให้เราเป็น ตามที่ฝรั่งต้องการ มา 80 ปีแล้ว

จนเกือบสิ้นชาติ เกือบเกิดสงคราม กลางเมืองมาแล้ว

เข็ดแล้ว ไม่เอาแล้ว

ต่อไปนี้ต้องออกแบบ การปกครอง ที่สอดคล้องกับ ลักษณะของ สังคมไทย

โดยวางเป้าหมาย ที่ประโยชน์สุข ของมหาชนไทย

ไม่ใช่ยึดแต่รูปแบบ ที่ฝรั่งกำหนด

คสช. 15 คน เหมือนโปลิสบูโร คือศูนย์กลางอำนาจรัฐ ที่กำลังก่อตัว รูปแบบการปกครองท ี่ว่านี้ ติดตามดูกันให้ดีๆ

14
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.

“ไพศาล” ชี้ ทักษิณประเมิน นายกประยุทธ์ต่ำ เชื่อว่า จะไปได้ไกล

นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประเมิน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่ำไป จึงวิเคราะห์ว่า “คสช. จบทันทีที่ พลเอก ประยุทธ์ รับตำแหน่งนายก” แล้วสั่งให้บริวาร อยู่เฉย ๆ เพื่อรอพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพลี่ยงพล้ำ และจะกลับมามีอำนาจ อีกครั้งหนึ่ง โดยเชื่อว่า จะไม่เป็นไป ตามที่ประเมินนั้น

นายไพศาล พืชมงคล กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีทรัพย์สินเงินทอง น้อยกว่า มีลิ่วล้อบริวาร น้อยกว่า มีเครือข่าย วงการธุรกิจน้อยกว่า มีเครือข่ายในต่างประเทศ น้อยกว่า มีเครือข่าย ในวงราชการน้อยกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่น่าจะทำหน้าที่ต่อไป ได้นานกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ถ้าหาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ใช้ปัจจัยที่เหนือกว่า ในการบริหาร ราชการแผ่นดิน คือ

ประการแรก ไม่เล่นรุ่น เล่นพวก ซึ่งจะเป็นผล ให้บรรดารุ่นทั้งหลาย และคนทั้งหลาย ปฏิเสธรัฐบาล

ประการที่สอง ไม่โกง ไม่ส่งเสริมให้คนโกง มีอำนาจ และไม่อุ้มคนโกง ให้อยู่เหนือกฎหมาย

ประการที่สาม ชูธง “นายกรัฐมนตรีของ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว” และ “จะบริหารราชการแผ่นดิน สนอง พระบรมราชปณิธาน เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุข แห่งมหาชน ชาวสยาม”

ประการที่สี่ เชื้อเชิญคนดีมีฝีมือ และกล้าหาญ เข้ามาช่วยงานแผ่นดิน แบบเดียวกับที่ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เคยเชิญ ดร.ป๋วย อึ้งภากรณ์ พระยาอรรถการีนิพนธ์ และหลวงวิจิตรวาทการ มาช่วยบำรุงแผ่นดิน

ประการที่ห้า ขยายแนวร่วมให้มาก ยืนอยู่กับประชาชน ทำทุกอย่าง เพื่อประโยชน์ของ ประชาชน เป็นตัวแทน ผลประโยชน์ ของประชาชนข้างมาก ของประเทศ ก็จะไม่มีอำนาจใด หรือใครไหน มาทำลายล้างได้

ประการที่หก ปรับดุลยภาพ ความสัมพันธ์กับ ต่างประเทศ ให้สอดคล้องกับ สถานการณ์ของโลก ในระยะปัจจุบัน ที่เปลี่ยนแปลง ไปมากมายแล้ว ธำรงรักษา ผลประโยชน์แห่งชาติ และประสาน ผลประโยชน์ และความร่วมมือ กับแกนนำใหม่ของโลก คือ อาเซียน จีน อินเดีย ให้แน่นแฟ้น รักษาความสัมพันธ์ กับมหาอำนาจเก่า ให้เหมาะสม

ประการที่เจ็ด ทุ่มเทแก้ไขปัญหา ความยากจนของประเทศ และประชาชน ปรับทิศทาง พัฒนาประเทศใหม่ อัญเชิญ ธงชัยสองผืน ของพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 มานำพาประเทศใหม่ อีกครั้งหนึ่ง คือก้าวไปสู่ ทิศทางพัฒนาชาติ เป็นประเทศ เกษตรอุตสาหกรรม และ อุตสาหกรรมบริการ

ด้วยเจ็ดประการนี้ ย่อมมั่นใจได้ว่า รัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะบริหาร ราชการแผ่นดิน ได้อย่างมั่นคง และมีเสถียรภาพ สอดคล้องกับ วิถีแห่งดาวเดือน ที่เป็นไปในอากาศ ว่าจะครองอำนาจ อยู่ถึง 9 ปี เพื่อบำรุงรักษา บ้านเมือง ในช่วงที่จะมี เหตุการณ์ใหญ่ สามอย่าง เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ใหญ่ สามอย่างนี้ ตนเคยพูดกับทั้ง พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาแล้ว เมื่อ 6 ปีก่อน ตอนนี้จึงต้อง ทำให้ประเทศ มีความมั่นคง มีเสถียรภาพ จึงจะฟันฝ่า เวลาสำคัญ 9 ปีนี้ไปได้ ชาวไทยทั้งประเทศ ต้องร่วมจิตร่วมใจกัน สนับสนุนให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงฐานะรัฐบาล ของพระเจ้าอยู่หัว และของประชาชนให้ได้ และสนับสนุน รัฐบาลของประชาชนนี้ ให้แบกรับภารกิจ อันสำคัญ ทางประวัติศาสตร์ ได้ลุล่วง บ้านเมืองก็จะเป็นสุข ราษฎรทั้งปวง ก็จะเป็นสุข

นายไพศาล พืชมงคล กล่าวสรุปว่า อย่าไปให้ความสนใจ การประมาณสถานการณ์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มากนัก เพราะท่านอยู่แดนไกล ห่างไกลจาก ข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นจริง และระบบการวิเคราะห์ ของท่าน ก็คลาดเคลื่อน เป็นประจำ จึงสูญเสียอำนาจ ตลอดมา แม้กระทั่ง การประเมิน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ผิดพลาด อย่างมีนัยยะสำคัญด้วย แต่ผลจากการประเมินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ให้บริวารทั้งหลาย อย่าเคลื่อนไหวนั้น เป็นผลดีต่อรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะจะเปิดโอกาส ให้ประเทศมีสันติ และเป็นรากฐาน ของการพัฒนา และเมื่อเวลาผ่านไป คนทั้งหลาย ก็จะสัมผัสกับความจริง ได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มนต์มายา ทางการเมือง ที่เคยใช้ได้ผล ในระยะที่ผ่านมา ก็จะถูกอานุภาพ แห่งธรรม ขจัดปัดเป่า ให้มลายหายสูญไป.

http://www.paisalvision.com/news/paisal-new/12050-2014-08-29-03-29-12.html0

15
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
ถ้านายกตู่ ได้สมหมาย ภาษี มาเป็นรัฐมนตรีคลัง ก็จะเป็นบุญของประเทศ

เพราะเป็นลูกหม้อ และมีฝีมือดี โดยไม่ต้องวิ่งเต้น เข้าหาใคร ในรัฐบาลพลเอกสุรยุทธ์ เป็นรัฐมนตรีคนเดียว ที่มีประสิทธิภาพที่สุด และประสานงานแล้ว สบายใจที่สุด ถ้าได้คนดี คนรู้จริงเช่นนี้ มาทำงาน ก็จะช่วยนายก แก้ไขปัญหาที่ลึกซึ้ง ซับซ้อน ในระบบการเงินการคลัง และระบบเศรษฐกิจของประเทศ ได้อย่างถึงราก แต่เพราะคน ๆ นี้ ไม่ค่อยเข้าหาใคร จึงอาจถูกพวกตาอยู่ หรือจิ้งจก ขัดแข้งขัดขาได้ ขอเพียงนายกตู่ หนุนหลัง ให้เต็มเหนี่ยว เหมือนที่ พลเอก เปรม เคยหนุน นายสมหมาย ฮุนตระกูล มาแล้ว การก็จะสำเร็จ ดังปรารถนา.

16

Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
ด่วน
ปฏิบัติการยึด ยูเครนตะวันออก ก่อนฤดูหนาว เริ่มแล้วตั้งแต่วานซืน

รถถังจำนวนมาก และขีปนาวุธรัสเซีย ปรากฎโฉม ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ กว่า 100 ตารางกิโลเมตร

ผลจาก ปฎิบัติการสามวัน นาโต้ยังเงียบ และเผยว่า ยูเครนดูแลตัวเองได้

รวมความคือ ไม่มีชาติอียู หรือนาโต้ อยากเผชิญหน้า กับรัสเซียตรงๆ

17

Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
นี่คือตัวอย่างที่พึงทราบ

เมื่อเดือนกว่ามานี้ ท่านทูตจีนเชิญผม และคนดังๆกว่าผมทั้งนั้น ราว 8 คน ไปเสวนาเรื่อง สถานการณ์โลก ที่สถานทูต

หลังผมพูดเกี่ยวกับ องค์การความร่วมมือแห่งเซี่ยงไฮ้ และประมาณ สถานการณ์ว่า รัสเซีย จะบุกยูเครน ก่อนฤดูหนาว จะเกิดเหตุรุนแรง ระหว่าง ปาเลสไตน์ กับอิสราเอล

สหรัฐจะไม่กล้าส่งทหาร เข้าปฏิบัติการ ภาคพื้นดิน ในอิรัค ซีเรีย

มีอดีต ข้าราชการต่างประเทศ พูดประชด ด้วยสมองขี้ข้าฝรั่ง และไร้มารยาท ในทำนอง ยกตนข่มท่าน ตามประสา คนชอบเดินตาม นักการเมือง ว่าเป็นไปไม่ได้ สหรัฐยังคงเป็น มหาอำนาจ ที่ไม่มีใคร ต้านทานได้

แค่เดือนเศษ เหตุการณ์เกิดขึ้น ตามที่ผมคาดทุกประการ วันนี้รัสเซีย เตรียมลุย ยูเครนตะวันออกแล้ว และเริ่มมีข่าวว่า ส่งทหารเข้าไปแล้ว

ขออย่าเข้าใจว่า คนกระทรวงต่างประเทศ จะทราบและเข้าใจ สถานการณ์ ต่างประเทศ ได้ดีทุกคน

ที่เก่งและดีมีอยู่ แต่ที่เป็บแบบที่ว่านี้ มีมาก

18

Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม
นายกประยุทธ์!!!
มีเงินน้อยกว่าทักษิน
มีลิ่วล้อบริวารขี้ข้า น้อยกว่าทักษิน
มีเครือข่ายในวงราชการ น้อยกว่าทักษิน
มีเครือข่ายในวงธุรกิจ น้อยกว่าทักษิน
มีเครือข่ายในต่างประเทศ น้อยกว่าทักษิน

เมื่อเป็นอย่างนี้
1 จะเสียของไหม
2 จะนำพาประเทศและประชาชน ก้าวออกจากวิกฤติ สู่ความรุ่งเรือง ได้ไหม???

ไม่เสียของ และทำได้แน่นอน ถ้า...
1 ไม่โกง ไม่อุ้มคนโกง ไม่เอาคนโกงมาใช้สอย ให้มีอำนาจ

2 สร้างและขยาย แนวร่วมให้มาก ชูธงธรรม ชูธงนายก และรัฐบาลของ พระเจ้าอยู่หัว ให้แน่วแน่ สูงเด่น

3 ไปเชิญคนดี มีสติปัญญา กล้าหาญ แค่ 3-5 คน มาช่วยงานแบบ จอมพลสฤษดิ์ ก็ได้การ

คนจำพวกที่ทักษิน เคยเขี่ยลงถังขยะ หรือเด็กฝากเด็กขี้ขอ ใช้แก้ไขปัญหาบ้านเมือง ไม่ได้หรอกครับ

พวกเรื้อเวที ขี้ฝุ่นเกรอะ ขอมีตำแหน่งเพื่อ เป็นเกียรติของ วงศ์ตระกูล อย่าขุดกรุ เอามาใช้เลยครับ

ในนาทีสุดท้ายแบบนี้ ลุงตู่แกอาจได้ยินเด้อ

19
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
เวลานี้การปกครองท้องถิ่น ทับซ้อนเละเทะ ไร้ประสิทธิภาพ

เป็นแหล่งโกง ทั่วประเทศ มีถึง 4 รูปแบบ
1 อบต
2 อบจ
3 เทศบาล
4 เมืองพิเศษ

บางตำบล ครึ่งหนึ่งเป็น อบต. อีกครึ่งเป็น เทศบาล มันบัดซบไหมละครับ

ทุกตำบลมี อบต. หรือเทศบาล เต็มพื้นที่ ทั้งจังหวัดแล้ว

อบจ. จึงไม่มีพื้นที่ ดูแลรับผิดชอบ เป็นส่วนเกินสำหรับโกง ร่วมกับนักการเมือง เท่านั้น

แล้วจะเอาไว้เพราะโกง ให้สูบเลือดเนื้อ งบประมาณทำไม จึงควรดำเนินการ ดังนี้

1 ยุบ อบจ ...ทุกจังหวัดไปเลย

2 ตั้งสภาจังหวัด ประกอบขึ้นจาก นายกเทศมนตรีทั้งหมด ของจังหวัด เพื่อประสาน การทำงาน และ แนวทางพัฒนา ของทุกตำบล ให้เป็นเอกภาพ

3 แปรสภาพ อบต. ทั้งหมด เป็นเทศบาลตำบล ถ้าตำบลใด มีเทศบาลตำบลอยู่แล้ว ให้เอา อบต. ตำบลนั้น มาควบรวม เหลือเทศบาลตำบล อย่างเดียว

4 ส่งเสริมให้เทศบาลตำบล ที่พื้นที่ติดกัน ควบรวมกัน ทำให้ในอนาคต จำนวนเทศบาล ลดจาก 8 พันกว่าแห่ง เหลือเท่า จำนวนอำเภอ

มล ปนัดดา จงกล้าหาญ และเป็นหลัก สืบทอดงาน เสด็จในกรม ให้แน่วแน่เลยครับ กระบี่เดียวดาย พร้อมร่วมแรงแข็งขัน อยู่ข้างนอกครับ

20
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
พฤติกรรมไอ้พวกขี้โกงชั้นมัธยม ที่สันหลังหวะ

และยกขบวนมาประท้วง ยามประกาศอัยการศึก เพราะมีไอ้โม่ง หัวโจกกบฎ อยู่เบื้องหลัง ลองของเขย่า คสช. โชว์เจ้านาย ในต่างประเทศ ชักหนักข้อถึงขนาด จะยกพวก บุกทำเนียบ อีกรอบ

เรียนแบบ วิชาการก่อตัว ของเสื้อแดง ในปี 2550

คงไม่ได้ผลหรอก เพราะสันหลังมันหวะ

ประชาชนรังเกียจ มีแต่จะเร่ง การปฏิรูป การปกครองท้องถิ่น เร็วขึ้น

ปฎิรูปการปกคารองท้องถิ่น ต่อยอดจากที่รัชกาลที่ 5 ทรงทำไว้ ได้เลยครับ

21
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
ท่านนายกครับ โผรัฐมนตรีเศรษฐกิจ คนหนึ่ง รับไม่ไหวจริงๆ

มันโกงชั่วชีวิต ทุกจังหวะชีวิต มีแต่โกงๆๆ
ชั่วชีวิตเอาแต่วิ่งเต้น ซื้อตำแหน่ง
ทำอะไรไม่เป็น นอกจากเลียและโกง
อย่าให้รัฐบาลของท่านนายก เน่าตั้งแต่ต้นเลยครับ
เตือนอย่างนี้ ถ้ายังนึกไม่ออกอีก
ก็ให้คนที่ท่านนายกวางใจ มาถามผมก็ได้

22
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
สนช. ควรรีบบรรจุวาระ เรื่องถอดถอน นักการเมือง ที่ ปปช. ส่งเรื่องมาโดยเร็ว

อย่ามาอ้างว่า ไม่มีข้อบังคับ หรือต้องรอ ร่างข้อบังคับก่อน

เพราะ สนช. สามารถใช้ ข้อบังคับวุฒิภา ว่าด้วยการถอดถอนได้

ทันทีที่ สนช. มีมติให้ใช้ ข้อบังคับเช่นนี้ ก็สามารถพิจารณา เรื่องถอดถอนได้ทันที

อย่าถ่วงเวลาเลยครับ แค่นี้ก็เป็น ขี้ปากชาวบ้านมากแล้ว

ทำให้ คสช. ถูกติเตียน เสียหายเปล่าๆ

หมดวาระเรื่อง ร่างกฎหมาย 10 ฉบับที่ คสช. เสนอแล้ว ต้องรีบดำเนินการครับ

23
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
กรณีรถบัส แกส ngv ที่ยังดึงดันจะโกง ไม่ยอมหยุดนั้น

ผมเชื่อว่านายก ไม่ยอมให้ผ่านแน่

จากจุดนี้ น่าจะนำไปสู่การปฏิรูปใหญ่ทั้ง ขสมก. และ บขส.

ให้ทั้งสองหน่วยนี้ เป็นผู้บริการ เส้นทางเดินรถ ให้รถร่วม ทำหน้าที่เดินรถ และแบ่งประโยชน์แก่ ขสมก. และ บขส.

การจัดหารถบัส ใช้แกส ngv ให้ตั้งคณะกรรมการจัดหา แบบรัฐต่อรัฐ

ก็จะได้ ในราคาคันละ 3 ล้านบาท ไม่ใช่ 6-7 ล้านบาท ดังที่ตั้งท่าโกงกัน

จัดหาแล้วขายแก่รถร่วม โดยรัฐไม่ต้องเป็นหนี้

ผมยินดีแนะนำ บริษัทรัฐวิสาหกิจจีน ให้ครับ

24
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
ขอเตือน กลุ่มอสุรกายพลังงาน

ให้รีบกลับตัวโดยเร็ว

ท่านปล้นชาติ ประชาชน มากเกินไปแล้ว

กรรมตามมาถึงตัวแล้ว

มีแต่กลับตัว คืนพลังงานแก่ชาติ และคืนพลังงาน แก่ประชาชน จึงจะรอดได้

กระบี่เดียวดาย ไม่เตือนโดยไร้สาระ

25
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
สนช. ทยอยลาออก หลายคนแล้ว

ผมเชื่อว่า จะยังมีการลาออกอีกหลายคน

ดูอาการจากฝนฟ้าแล้ว

น่าจะเคลียร์ปัญหา การขาดคุณสมบัติ มากกว่าเรื่องอื่น

26
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
ต้องแก้ข่าว กันเสียแล้ว

เพราะรายงานข่าวที่ว่า ศาลทหาร ตัดสินประหารชีวิต ขบวนการ กองทัพรัฐไทยใหม่ ที่ขอนแก่น 21 คนนั้น

ความจริงยังเป็น ขั้นอัยการ ศาลทหาร ยื่นฟ้องคดี ต่อศาลทหาร และอยู่ระหว่าง การนัดสืบพยาน เท่านั้น ยังไม่มีการตัดสินคดี แต่ประการใด ขอได้โปรด เข้าใจตามนี้

และจะต้องโทษ บรรดาข่าวสั้น ที่รายงานข่าว โดยไม่ตรวจสอบ หรือ โดยไม่เข้าใจว่า การฟ้องคดี กับการตัดสินคดีนั้น เป็นคนละเรื่องกัน

จึงทำให้เกิด ความเข้าใจผิด และเกิดความเสียหายขึ้น.

27
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม
ไอ้โม่งเขย่า คสช. อีกรอบ

มีรายงานข่าวสั้นว่า ขบวนการ อบจ. จะยกขบวน บุกทำเนียบรัฐบาล อ้างเพื่อขอเคลียร์ กับปลัดสำนักนายก

อ้าว! ถ้าอย่างนี้ ขบวนการขาหุ้น จะยกขบวน บุกทำเนียบบ้าง อ้างว่ามา ให้กำลังใจ ปลัดสำนักนายก หรือ บุกกระทรวง พลังงาน อ้างว่า มาขอเคลียร์เรื่อง ปตท. แล้วจะทำกันยังไง?

เพราะทำแบบนี้ มันยิ่งกว่า ขาหุ้นพลังงาน 3-4 คน เดินเท้า ถือธงตากฝน ไม่ใช่หรือ? ถ้าจับพวกขาหุ้น เดินเท้าถือธง ก็จะต้องจัดการกับ ขบวนการ บุกทำเนียบ ที่ว่านี้ด้วย

แต่ที่สำคัญ คสช. ก็น่าจะรู้ว่า ไอ้โม่งรายไหน อยู่เบื้องหลัง บงการ เขย่าเก้าอี้ คสช. ในเรื่องนี้ เพราะวันหนึ่ง มีพวกยกขบวน มาประท้วง รุ่งอีกวัน มีพวกยกขบวน มาให้กำลังใจ แล้วจะเอา กฎอัยการศึก ไปไว้ที่ไหนครับ

28
Paisal Puechmongkol 28 สิงหาคม.
นโยบายและจุดยืน นำมาซึ่งคำสั่งนี้ ผมเชื่อว่านี่คือ เบื้องต้นของ จังหวะก้าว เรื่องพลังงาน

ข้อเสนอของผม ให้หลับตา สั่งลดเบนซิน ลิตรละ 3 บาท ในสัปดาห์แรก ของการยึดอำนาจ มาสำเร็จในวันนี้ ผีตนใด ขัดขวางไว้