561123_เทศน์วันสุกดิบก่อนดีเดย์
โดยพ่อครูฯ และอ
.ปราโมทย์ นาครทรรพ เวทีมัฆวานรังสรรค์

เรื่อง มหาประชาชนปราบกบฏผีบุญดิจิตอล

 

        เมื่อวานนี้ คปท.ย้ายเวที ไปอยู่ที่แยกนางเลิ้ง และวันนี้ กปท. และกองทัพธรรม ก็ย้ายเวทีมาที่ สะพานมัฆวานรังสรรค์ หน้า UN วันนี้เป็นวันแรก ที่พ่อครูได้ใช้เวที มัฆวานฯ

        พ่อครู... วันนี้นามธรรมเป็นหลัก รูปธรรมก็จะเสริม เราเคลื่อนมา อยู่ตรงนี้ อยู่ในจุดของ พระอินทร์รังสรรค์ พระอินทร์เป็นนามธรรม อันยิ่งใหญ่ พร้อมหมด ทั้งตัวตน บุคคล พระอินทร์ก็มา เทวดาดี สุเทพ ก็มา เป็นเหตุการณ์ที่ พอดีมาก เป็นสิ่งที่ต้อง รังสรรอย่างนี้        

        วันนี้ แกนนำของสามเวที รวมทั้งเครือข่ายที่ร่วม โค่นล้มระบอบทักษิณ เช่น กลุ่มนักธุรกิจสีลม เป็นต้น มาขึ้นเวที จากเวที อนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย ตอน ๑๘.๐๐ น. เสร็จแล้วมาที่ เวทีมัฆวานรังสรรค์ และจะไปต่อที่เวที ที่แยกนางเลิ้ง

        และขณะที่พ่อครู เทศน์ไปเล็กน้อย แกนนำก็มาถึง เวทีมัฆวานฯ และก็มาปราศรัย เป็นเชิงสัญลักษณ์ ของการรวมกัน ของกลุ่มทุกกลุ่ม ที่มีเป้าหมาย โค่นล้มระบอบทักษิณ ๑๘.๔๗ สหายร่วมรบ โค่นระบอบทักษิณ มารวมกันที่ เวทีมัฆวานฯ และร่วมปราศรัย คนละเล็กน้อย

        พ่อครู...เทศนาต่อ... เราเป็นคน พระพุทธเจ้าตรัสว่า คนเราทิ้งธรรมะไม่ได้ ศาสนาไหนๆ ก็เอาธรรมะ อยู่กับชีวิต กับสังคมทั้งนั้น มีพันตำรวจโท ศุภวัฒน์ สุปิยะพาณิชย์ ได้สรุปมาให้ว่า... เรื่องจริง ตามหลักพฤตินัย และนิตินัย รัฐบาลชุดนี้ รวมทั้งนปช. กำลังทำการณ์ อันเป็นกบฏ เจตนาทำลายศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งก่อน และหลังตัดสิน ก็คือเป็นปรปักษ์ กับกฏหมาย ในระบอบปชต. อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข

        พ่อครูว่า... เราต้องพยายามแสดง อำนาจอธิปไตย ของประชาชน เราชุมนุม ประท้วง มาตลอด เมื่อใครทำผิด ข้าราชการ นักกฏหมาย หรือผู้แทนในสภา คนเดียว เราก็ออกมา ประท้วงได้ ถูกกฏหมาย ไม่มีสิทธิ์ขัดขวาง จนท.ขัดขวาง ก็ทำผิดกฏหมาย พวกเรา สบายใจได้ เราทำมา ๓ เดือนกว่า นี่เป็นเพราะ พระสยามเทวาธิราชิทธิ์ ทำให้ในประเทศไทย มีการปฏิวัติ อย่างไม่เกิด ความรุนแรง ประเทศอื่น เกิดรุนแรง มาตลอด แต่ของไทยเรา เกิดในเวลานี้ งดงามผุดผ่อง เป็น Best Record ในโลกด้วย ยิ่งทุกวันนี้ เป็นโลกโลกาภิวัฒน์ด้วย ข่าวก็ออกไป

        ตอนนี้รัฐบาลเป็นกบฏ ไม่ใช่พวกเราเป็นกบฏ เพราะถ้าพวกเรา ทำผิดรัฐธรรมนูญ เราก็กบฏ แต่ว่าปรากฏว่า รัฐบาล ทำผิดรัฐธรรมนูญ ต่างหาก รัฐบาลจึงเป็นกบฏ

        ต่อไปจะอ่านที่คุณเปลว สีเงินได้เขียนไว้ดีมาก เรื่อง

“ในทางเลือกที่ไม่มีทางรอด”

            เมื่อปี พ.ศ.๒๕๐๒ "นายศิลา วงศ์สิน" ประกาศตัว ไม่ขึ้นต่ออำนาจ ปกครองบ้านเมือง ตั้งตนเป็น พระเจ้าแผ่นดิน ชักชวนให้ชาวบ้าน เข้ามาอยู่ใน อำนาจปกครองของตน พร้อมตั้ง "เมืองอิสระ" ขึ้นทางภาคอีสาน เรียกกบฏครั้งนั้นว่า
            "กบฏผีบุญ"!
            มาถึงวันนี้ พ.ศ.๒๕๕๖ "ประธานรัฐสภา-รองฯ" "สมศักดิ์-นิคม" พร้อมด้วย ๓๑๒ ส.ส.-ส.ว. และพรรคเพื่อไทย ที่ขะมักเขม้น เปลี่ยนประเทศ ให้เป็น "แดงทั้งแผ่นดิน" ประกาศไม่ขึ้นต่อ อำนาจปกครองบ้านเมือง โดยไม่ยอมรับ อำนาจศาล เรียกกบฏครั้งนี้ว่า
            "กบฏรัฐธรรมนูญ"!
            อืมมมมม.... ห่างกัน ๕๔ ปี จากกบฏผีบุญ มาถึง กบฏรัฐธรรมนูญ ก็ไม่พ้นคำว่า ..สิน..ษิณ
            แถมมีเจตนาและเป้าหมาย "แยกประชาชน-แยกประเทศ" สถาปนาตนเป็นเจ้า เหมือนๆ กัน!
            เมืองหลวง "รัฐไทยใหม่" ของทักษิณ ได้ยินเขาบอกว่า จะตั้งที่อุดรธานี แต่เมืองใหม่ ที่ผีบุญตั้งครั้งนั้น อยู่ในป่าแถวๆ นครราชสีมา
            "บทจบ" ของกบฏผีบุญ "นายศิลา วงศ์สิน" จบด้วยถูก "จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์" ใช้ ม.๑๗ ยิงเป้า!
            ส่วน "บทจบ" ของกบฏรัฐธรรมนูญ ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย โดยนาย จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ, ๓๑๒ ส.ส.-ส.ว., นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ -นายนิคม ไวยรัชพานิช
            รวมทั้ง "นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" นายกรัฐมนตรี
            จะจบแบบไหน-อย่างไร?
            คงไม่จบด้วย ม.๑๗ แต่จะจบด้วย อำนาจมหาประชาชน ๗๗ จังหวัด และ การชี้มูลความผิด ของ ป.ป.ช. เป็นเบื้องต้น!
            เว้นแต่ตัวเองจะ "ชิงจบ" เสียก่อน ด้วย ๑.ยุบสภาฯ ๒.ลาออก และ ๓.ฆ่าตัวตาย!!
            ก็เห็นแล้ว ทั้งแปลกและทุเรศ บอกว่าเป็น กรรมการยุทธศาสตร์ และแกนนำ เพื่อไทย มีทั้งรัฐมนตรี ส.ส. นักกฎหมายฝรั่งเศส อดีตทหาร อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัย
            แต่คิดและทำ "เถื่อน-ถ่อย" ยิ่งกว่าผีนรก และเหมือนเป็นสัญญาณ บอกถึง ความตกต่ำ ใกล้ตายของพรรค ก็ลองถึงขนาด ต้องเอาคนอย่าง จ่าหัวขี้เรื้อน ไอ้พระเอกยี่เก หน้าวอก ขึ้นมาอยู่ในระดับแกนนำ ผู้กำหนดยุทธศาสตร์พรรค
            มันก็...จบแล้ว!
            สำหรับนายกฯ ยิ่งลักษณ์ มาถึงป่านนี้ กลิ่นอาย "ตายทั้งเป็น" กรายอยู่บนหัวแล้ว ยังไม่รู้สึก สำนึกแห่งผิด แห่งถูก
            ไม่ทำตัวให้ประชาชน รู้สึกสงสาร ในฐานะ "สตรีแหลที่น่ารัก" คนหนึ่ง ซึ่งตกเป็น เครื่องมือ "ตัณหา-พยาบาท" ของเจ้าพี่ชาย
            การรีบนำ พ.ร.บ. แก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยที่มา ส.ว. ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายนั้น ทำตาใส อ้างได้ว่า ทำตามกรอบเวลา กฎหมายระบุ
            แต่เมื่อมีคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ออกมาชัดแล้วว่า  พ.ร.บ.นั้น ทำกันด้วย พฤติกรรม และวิธีการที่ผิด รู้แล้วแทนที่จะสำนึก และประสาน "สำนักราชเลขาธิการ" ขอร่าง พ.ร.บ.นั้นคืน
            ก็...ไม่ทำ!
            กลับไปทำตามคำแนะนำของ กรรมการยุทธศาสตร์ และแกนนำพรรค ที่ประกาศ เป็นกบฏ โดยดื้อแพ่ง ไม่ยอมรับอำนาจศาล!
            เช่นนี้เท่ากับ ลบล้างข้ออ้างที่ว่า "นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายตามกรอบเวลา กฎหมาย" เปลือยตัวตน และเจตนา ให้เห็นชัดแจ้งว่า ที่ทำไปทั้งหมดนั้น
            "จงใจ"!
            ไม่มีนักการเมืองอารย ประเทศไหนในโลก จะหนังหนา-หน้าด้าน ไร้จิตสำนึก ไร้ธรรมาภิบาล เท่านายกฯ ยิ่งลักษณ์ เท่าประธานรัฐสภา สมศักดิ์ และรองฯ นิคมอีกแล้ว
            ผิดชัดแจ้งขนาดนี้ ยังดื้อด้านอยู่ ไม่อายใคร-ไม่อายโลก  แถมยังทำกำแหง โจรจะไปฟ้อง ไปร้อง ถอดถอนตุลาการ ที่วินิจฉัยซะอีก!
            ในเมื่อไม่ยอมรับ อำนาจศาล ซึ่งเท่ากับ ไม่ยอมรับ รัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย แล้วจะไปฟ้องศาลอีกทำไม  เพราะนั่นเท่ากับ ยอมรับ อำนาจศาลนะ?
            โธ่ ไอ้ทุเรศ....!
            อะไรที่ศาลตัดสินไม่ถูกใจกู กูไม่ยอมรับ แต่อะไรที่กูต้องยืมมือศาล ไปจัดการ คนอื่น ตรงนี้กูยอมรับ
            เอากันด้านๆ อย่างนี้น่ะนะ..ไอ้หัวขวด?

            มันหมดสภาพพรรคการเมือง สภาพนายกฯ สภาพ ส.ส.ไปแล้ว สำหรับเพื่อไทย ต้องระงับ บัญชีเงินเดือน ไม่ยอมให้อยู่ในตำแหน่งหน้าที่ต่อไป เพราะการประกาศ "ไม่ยอมรับ อำนาจศาล" ทำเป็นทางการ ในนามพรรค
            การปฏิเสธอำนาจศาล เท่ากับปฏิเสธ รัฐธรรมนูญ ดังนั้น ในเมื่อสถานะ ส.ส.ก็ดี นายกฯ ก็ดี พรรคก็ดี ประธาน-รองประธาน รัฐสภาก็ดี ล้วนมาจาก รัฐธรรมนูญ
            เมื่อรัฐธรรมนูญ ไม่มีแล้ว ในการยอมรับของพวกเจ้า....
            หัวโขนที่พวกเจ้าสวม อันได้มาตามรัฐธรรมนูญ ก็ต้องไม่มีแล้ว เช่นกัน!
            สภาพยิ่งลักษณ์วันนี้ คือสภาพ "นายกฯ ปูง่อย" นี่ก็วันเสาร์ ๒๓ พฤศจิกา พรุ่งนี้ อาทิตย์ที่ ๒๔ พฤศจิกา
            "สุเทพ ณ ราชดำเนิน" เขาเชิญชวน คนทั่วประเทศ มารวมกันเป็น "มหาประชาชน ชาวราชดำเนิน" นับล้าน
            มากันทำไมเป็นล้าน?
            มาจับ "ปูง่อย" ลอยแพไปดูไบน่ะซี!
            ในสภาพปิดบน-ล่างแพลม, ปิดล่าง-บนโผล่ มีคนสงสัยว่า ทำไมยิ่งลักษณ์ จึงไม่ชิง "ยุบสภาฯ" กุมสถานภาพ "นายกฯ รักษาการ" ไว้ก่อน?
            เลือกตั้งใหม่ภายใน ๒-๓ เดือน พ.ร.บ.นิรโทษฉบับสุดซอย ที่แช่แข็งไว้ ๑๘๐ วัน ก็ยังใช้ได้ เลือกตั้งใหม่ ยังไงเพื่อไทยก็ชนะ ก็เอาเข้าสภาฯ ใหม่ ประกาศใช้ได้เลย ตัวเองก็จะเป็น
            "นารีขี่ม้าขาว" คัมแบ็ก!
            แต่วันนี้ยุบไม่ได้แล้ว เพราะอยู่ในช่วง อภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่หลังวันที่ ๒๙ พ.ย. เป็นต้นไป คืออภิปรายเสร็จแล้ว ไม่แน่นะ เธออาจยุบก็ได้!?
            เหตุที่ไม่ยุบก่อนหน้านี้ เพราะต้องการใช้ "รัฐสภาทาส" เป็นตรายาง ปั๊มกฎหมาย กู้ ๓.๕ แสนล้าน, กู้ ๒ ล้านล้าน, กฎหมายนิรโทษกรรม และกฎหมาย รัฐสภาผัว-เมีย
            ก็ดูเหมือนได้ แต่ไม่ได้เลยทุกฉบับ แท้งบ้าง คลอดแล้วตายบ้าง ดองไว้บ้าง แล้วมาเจอ สถานการณ์ "นกหวีด-นกเขา" จากประชาชนชาวราชดำเนิน เป่าไล่ เอา"นกแสก" มาสู้ ก็ยังสู้ไม่ไหว
            ส.ส.ในพรรคส่วนใหญ่ ก็ดูเหมือน "รู้หลบเป็นปีก -รู้หลีกเป็นหาง" ยิ่งลักษณ์ นับวันจะอ้างว้าง -โดดเดี่ยว เหลือแต่จ่าประสิทธิ์เท่านั้น คอยให้แอ่นระแน้แลซบ
            ในเมื่อ "รัฐสภาทาส" หมดสภาพที่จะใช้เป็นเครื่องมือ
            ก็มี ๓ ทางสุดท้ายให้เลือก
            ๑.ใช้บริการ "กองกำลังผสม" กองทัพตำรวจ -กองทัพนปช. ด้วย พ.ร.บ.มั่นคง
            ๒.ใช้บริการ "กองทัพทหาร" ด้วยประกาศใช้กฎอัยการศึก จัดการผู้ชุมนุม และ
            ๓.รีบหนีออกนอกประเทศ ไปเสียแต่เดี๋ยวนี้!
            พิเคราะห์แล้ว เหลือสองทางที่เป็นได้ คือทางที่ ๑ และทางที่ ๓ ส่วนทางที่ ๒ หวังใช้กองทัพ เป็นกองกำลัง ปราบประชาชน เพื่อรัฐบาลกบฏ ในราชอาณาจักร ได้ยึดครองประเทศ ต่อไปนั้น
            The Impossible!
            ในทางย้อนศร ถ้ารัฐบาลใช้กองทัพตำรวจ กับกองทัพนปช. เข้าปราบปราม มหาประชาชน ชาวราชดำเนิน จนเกิดคำว่า "จลาจล"
            ตรงจุดนี้ รัฐบาลอาจถึงขั้น ประกาศใช้ "กฎอัยการศึก" ควบคุม เพื่อสร้าง และรักษา ความสงบเรียบร้อย ให้บ้านเมือง (และตัวเอง)
            "กฎอัยการศึก" เป็นมาตรการทางกฎหมาย สำคัญยิ่งอย่างหนึ่ง ในการรองรับ อำนาจหน้าที่ ของฝ่ายทหาร เพื่อให้บรรลุถึงภารกิจ ในการรักษาความมั่นคง ของประเทศชาติ
            ครับ..นั่นคือ ถ้าไม่มีกฎหมายรองรับ ทหารจะออกมาทำงาน ในสิ่งอันมิใช่หน้าที่ ไม่ได้ ถ้าออกถือว่าผิดกฎหมาย มีโทษทั้งอาญาและวินัย
            และผมบอกได้เลยว่า เมื่อทหารออกมา จะไม่ออกมา ด้วยเป้าหมาย "พิทักษ์รัฐบาล" ที่หมดความชอบธรรมแล้วนั้น
            แต่จะออกมาเพื่อ พิทักษ์มหาประชาชน ที่ออกมาทำหน้าที่ พิทักษ์ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครอง ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญนี้
            สรุปก็คือ แก๊ง "กบฏรัฐธรรมนูญ" บนการรวมหัวของ รัฐบาล+รัฐสภา เดินหน้า ก็ตาย อยู่เฉยๆ ก็ตาย ถอยหลังก็ตาย นั่นเพราะ
            "ตายซาก" แล้ว ขณะนี้!
       

        อ.ปราโมทย์ นาครทรรพ มาถึงแล้ว....

        อ.ปราโมทย์.... วันนี้เป็นวันสุกดิบ พรุ่งนี้ก็จะเป็นวันสำคัญ อย่างยิ่ง อ.ปราโมทย์ บอกว่า กบฏรัฐธรรมนูญคณะนี้ ผมเคยได้เขียนไว้ก่อนว่าคือ “ผีบุญดิจิตอล”

        วันนี้มาเปิดเผยความจริง ๒ อย่าง และก็โปรดทำใจ เมตาสงสาร แก่ตำรวจ และทหาร ซึ่งทหารนั้น ได้ทำการตกลง กับตำรวจไว้แล้วว่า ถ้าประชาชน บาดเจ็บ ล้มตาย แม้สักคนเดียว ก็จะทนไม่ได้

        ขออ่านจดหมาย ที่ผมได้เขียนถึง นส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อวันที่ ๗ พ.ย. ๕๖ ตามธรรมเนียม ของผม ก็จะอ่านเปิดเผย สู่สาธารณะ ถ้าเขาไม่ตอบ ในเวลา ๑๕ วัน ที่จริงเขาเป็น น้ากับหลานกัน ไม่ใช่น้องสาว

        สรุปความจดหมายคือ ขอให้ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ ตัดสินใจให้ถูกต้อง ไม่อย่างนั้น จะได้รับผล เลวร้ายกว่า สมัยทักษิณอีก เพราะเรื่อง นิรโทษสุดซอย เป็นฟางเส้นสุดท้าย ของประชาชน ที่ไม่ทนต่อ ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ประชาชนทุกหมู่เหล่า รวมทั้งสื่อต่างชาติ ได้ต่างพากันบอกว่า นี่คือ วาระสุดท้าย ของระบอบทักษิณแล้ว

        ยิ่งลักษณ์ควรใช้โอกาสนี้ ทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง แล้วคืน พระราชอำนาจ ซึ่งอานิสงส์นี้ ก็จะทำให้ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ ได้กลับมานอนตาย ในบ้านเกิด เมืองนอนได้

        ผมเชื่อว่าเขาอ่าน แต่เขาไม่ทำอย่างนี้ คำตอบของเขา จะมาถึงสังคมไทย มาเป็นระรอก ส่วนคำตอบสุดท้าย จะเป็นอย่างไร ก็ต้องคอยติดตาม เชื่อว่าบัดนี้ ทักษิณ จะมาอยู่ที่ฮ่องกงแล้ว คงมีการเคลื่อนไหว ของลิ่วล้อทักษิณ และเขาก็จะไปรับคำสั่ง จากทักษิณ

        ประชาภิวัฒน์ได้สำเร็จแล้ว เพียงแต่เราจะทำอย่างไรต่อไป ตุลาการณ์ภิวัฒน์ ได้ปูพื้น ให้แล้วว่า จะไล่ล่า ระบอบทักษิณอย่างไร ซึ่งเขาไม่มีทาง จะรอดได้

        ย้อนกลับไปถึงจดหมาย ถึงทักษิณ เตือนเขาไว้ ก่อนการปฏิวัติปี ๔๙ ในนั้น บอกไว้ว่า ถ้าทักษิณ ตัดสินใจลาออกเสีย แล้วให้คนในพรรค ขึ้นมาเป็น หัวหน้าพรรค แล้วหยุดการทำ สิ่งที่ผิด หยุดแทรกแซง องค์กรอิสระ หยุดจาบจ้วงสถาบัน และยังที่ทำผิด ในปฏิญญาฟินแลนด์ และยังมีอีกมาก ที่เขาทำเลวร้ายไว้

        ซึ่งการที่พวกเขาทำผิด ถูกศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินแล้ว เขายังออกมา ปฏิเสธ อำนาจศาล เวลานี้ความหวังของพวกเรา คือ ปริมาณและคุณภาพ ของพวกเรา ที่จะออกมากัน ให้มาก สงบเงียบ อดทน อหิงสา

        ผมมีข่าวสาร ที่ส่งมาถึงผม ก่อนที่ผมจะออกจากบ้าน... สารถึงเพื่อน ข้าราชการ จากอดีตข้าราชการ ก.มหาดไทยว่า ...นี่จะเป็นโอกาสสุดท้าย ว่าท่านจะเลือก ระหว่าง คำตัดสิน ของศาลรัฐธรรมนูญ หรืออยู่ข้างที่ เขาปฏิเสธศาล จะอยู่ข้างระบอบปชต. อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข กับระบอบทักษิณ

        และผมได้รับจดหมาย จากทหารผ่านศึก ท่านหนึ่ง เป็นทหารผ่านศึกเกาหลี เพราะท่าน กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เนื่องจากเรื่องหนึ่ง... จงเชื่อสุภาษิตว่า “ทหารเก่า ไม่มีวันตาย” เขาเพียงหายหน้าไปชั่วคราว … ไม่ได้ติดต่อกับอาจารย์ มาเป็นเวลา พอสมควร ผมปัจจุบันอายุ ๘๕ แล้ว ไม่รู้ว่าจะช่วยเหลือบ้านเมือง ได้สักเท่าใด เคยได้ยินว่า ประชาชนนี่แหละ จะช่วยเหลือบ้านเมืองได้ ไม่ต้องใช้ทหาร ซึ่งผมก็ไม่เห็นว่า จะทำได้อย่างไร ถ้าไม่ใช้ทหาร เขาหน้าด้านอยู่ต่อไป แต่พอเห็น คุณสุเทพ ประกาศบนเวที ที่มีประชาชน มามากมาย ก็เห็นว่า จะมีวิธีไล่ ตระกูลชิน ออกไปได้ แต่ก็ต้องระวังว่า เขาจะใช้วิธีสกปรกได้...

        อ.ปราโมทย์ว่า... บางทีเขาอาจใช้วิธียุบสภา หรือลาออก เราต้องรอปปช. ซึ่งถ้าท่าน ใช้เวลา นานเป็นเดือน บ้านเมืองก็จะตกอยู่ภายใต้ คนนอกกฏหมาย ต่างประเทศก็รู้แล้ว ก็เปลี่ยนท่าทีไปหมดแล้ว การดื้อแพ่งทำผิดกฏหมาย แล้วไม่ยอมรับความผิด ก็คือ การดื้อแพ่ง ทำลายกฏหมาย เราต้องทำการเดิน ให้ทะลุซอย เวลานี้ เกิดสุญญากาศแล้ว เราจะทำให้เกิด สุญญากาศมากขึ้น แจ้งชัดขึ้นอีก เขาก็จะออกจาก ประเทศไป เราก็เมตตาเขา เราได้ฤกษ์ ที่จะชนะแล้ว เราอย่ายอม วิธีที่มักง่าย ของรัฐบาล ว่าการลาออก หรือยุบสภา ก็ไม่ใช่ทางออก ต้องทำให้เกิด การเลือกตั้ง ครั้งต่อไปไม่ได้ แม้จะช้า แต่การปลอมแปลงเอกสาร ก็ควรต้องคดีอาญา กันทั้งโขยง
       
        พ่อครูว่า.... ขอเสริมตอนท้าย เพื่อสรุปให้เห็นเนื้อแท้ ความเป็นจริงว่า รัฐธรรมนูญ ฉบับนี้ ก็คล้ายกับฉบับอื่น โดยเฉพาะหมวดต้น แต่มีรายละเอียด เล็กๆน้อยๆ แต่เนื้อหาเดิม ไม่เปลี่ยน ก็ขอสรุปอีกว่า พวกเราได้ทำตาม หลักเกณฑ์สากล มาตลอด บางคนก็มองว่า เรามาเล่นเหมือนเด็ก ซึ่งการอภิวัฒน์ เป็นการทำให้เจริญ ก้าวหน้า เพื่อใช้อำนาจ ตามระบอบปชต. สมบูรณ์แบบ ที่ประชาชน เป็นเจ้าของอำนาจ แต่ถูกหลอก ถูกครอบงำไปได้ ในมาตรา ๒ ของรัฐธรรมนูญที่ว่า ประชาชนทุกคน เป็นเจ้าของ อำนาจอธิปไตย คนเดียวก็ประท้วงได้ เอาความถูกต้อง มายืนยัน แม้เราเข้าใจผิด ก็ออกมา

        พระมหากษัตริย์ ก็เป็นประชาชน เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย มันมีความซับซ้อน ที่ว่า ต้องมีการคานอำนาจตลอด ในสามสถาบัน คือบริหาร นิติบัญญัติ ตุลาการ แต่ว่า บริหารและตุลาการ นั้นขาหักขาเป๋ ไปหมดแล้ว ประชาชน ก็ต้องมายึดอำนาจคืน เลือกตัวแทน แต่ตัวแทนเป็นกบฏ ก็ต้องยึดอำนาจคืน ส่วนตุลาการภิวัฒน์ ก็ทำหน้าที่ เมตตาแล้ว แต่ก็กลับเอาความเมตตา มาทำร้ายคืนอีก จะยึดอำนาจศาลอีก แบบนี้ ทั้งโง่ทั้งบ้าเลย

        เหลือแต่ประชาภิวัฒน์ ๑ คน ๑ เสียงออกมา วันนี้วันสุกดิบ พรุ่งนี้จะมาก กว่านี้อีก รถจะติดมาก อาจต้องนั่งเรือมา ก็เป็นได้ เป็นเรื่องที่ เกิดจริงเป็นจริง ภาคภูมิใจ ในความเป็นไทย เกิดความสงบ เรียบร้อย มาเกือบ ๑๐๐ วันแล้ว

        มวลประชาชนตื่นรู้ ออกมาลงคะแนนเสียงสดๆ เป็นอำนาจ ลำดับหนึ่ง ส่วนผู้แทนนั้น เป็นอำนาจลำดับ ๖ เราออกมา คะแนนเสียงสดๆ ก็ขอบคุณ ที่เกิดความสงบเรียบร้อย ทั้งพวกเราเอง และเจ้าหน้าที่ มาถึงวันนี้แล้ว สวยงามจริงๆ ออกมากัน ให้พรึ่บ ซึ่งพล.อ.ปรีชา ประกาศปฏิวัติ และถวายฏีกาแล้ว อย่างสงบเรียบร้อย ทั้งที่เราปฏิวัตินะ ก็เหลือแต่เขา จะหนีไปโดยดี อย่าฆ่าตัวตายเลย ไม่มีทางเลือกแล้ว

        ถ้าถึงวันที่ ๒๕ เราจะอยู่เป็นวันที่ ๑๑๑ เป็นวันจบเลย

        มีผู้รู้บอกว่า ประชาชนปฏิวัติ ไม่มีเขียนไว้ ในรัฐธรรมนูญเลยนะ ซึ่งอันนี้ก็ให้ อ.ปราโมทย์ไข

        อ.ปราโมทย์ว่า... มีปธน.เจฟเฟอร์สันกล่าว ว่าสิทธิที่ประชาชน จะปฏิวัตินั้น เป็นสิ่งศักสิทธิ์ และเป็นหน้าที่ด้วย

        และยังมีปธน. จอห์นเอฟ เคเนดี้ บอกไว้ว่า สิทธิในการปฏิวัติ ของประชาชนนั้น สำคัญกว่า สิ่งที่บัญญัติไว้ ในรัฐธรรมนูญด้วย

        และผมเข้าใจว่า พี่น้องทหาร เข้าใจแล้วว่า รัฐบาลนี้ เป็นรัฐบาลที่ ผิดรัฐธรรมนูญแล้ว ทางออกในการยุบสภานั้น ไม่ดี ควรมีทางออก ที่ดีกว่านี้ อยากพูดถึง ทหารกับตำรวจ... หากคนไทย ยังมาฆ่ากันเอง แล้วจะร้องเพลง ชาติไทย ให้ใครฟัง....

        พ่อครู... สรุปว่า เราทำสิ่งนี้ให้คนสงสัย เพราะเราทำได้ สวยงามเกินไป ยังไม่เคยมี ในโลก การปฏิวัติ ที่สวยงามเช่นนี้ ยังไม่มีในโลก เขาว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ประเทศไทย ก็ได้ทำ Best Record ทำสิ่งที่ดีที่สุด ที่ได้บันทึกไว้ ในประวัติศาสตร์แล้ว...

จบ        

 
๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ที่ เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ กทม.